Quảng cáo

Nhìn lại năm Canh Tý của Barcelona: Kết thúc một triều đại

Thứ sáu, 12/02/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Cùng nhìn lại một năm đầy rẫy biến động đối với gã khổng lồ xứ Catalan, tất cả đều xoay quanh một cá nhân: Lionel Messi.

Năm Canh Tý sắp sửa qua đi, và năm Tân Sửu chắc chắn sẽ là một khởi đầu mới dành cho các Culé. Năm vừa qua là một năm đầy căng thẳng đối với Barcelona. Ảnh hưởng của đại dịch và đặc biệt là những câu chuyện xung quanh Lionel Messi đã thay đổi đội bóng rất nhiều, và theo một cách nào đấy Barca vẫn tìm cách để vượt qua được sự hỗn loạn.

Vì vậy, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Barcelona trong năm Canh Tý vừa qua.

Một kỷ nguyên sắp kết thúc

Sau những trận thua bạc nhược trước Roma ở Cúp C1 năm 2017/18, có lẽ Barca cần có sự thay đổi. Sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Liverpool, Ernesto Valverde đáng lẽ ra nên đệ đơn từ chức. Nhưng với thất bại tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich, các Cule hiểu rằng các vấn đề của đội bóng con cưng không chỉ còn nằm ở chiếc ghế HLV.

Nhìn lại năm Canh Tý của Barcelona: Kết thúc một triều đại
Trận thua sốc 2-8 trước Bayern lộ ra rất nhiều vấn đề của Barca. (Ảnh: Getty)

Cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm buộc Josep Bartomeu phải từ chức chính là dấu chấm hết thực sự cho một kỷ nguyên với trung tâm, hạt nhân của nó không ai khác chính là Lionel Messi.

Suốt mùa hè vừa rồi, liên tục có những thông tin xoáy sâu vào việc đi hay ở của siêu sao người Argentina, khiến những fan hâm mộ đội bóng không còn biết nên vui hay nên buồn, nên oán trách hay cảm thông với người hùng của họ nữa.

Để rồi khi anh chính thức ở lại, có người thì vui mừng, có kẻ lại lắc đầu ngao ngán khi sự hiện diện của anh lại bị quy chụp là "gánh nặng" cho đội bóng, cả về mặt kinh tế lẫn chuyên môn.

Nhìn lại năm Canh Tý của Barcelona: Kết thúc một triều đại
Tâm trí Messi đang vô cùng rối bời về việc đi hay ở lại. (Ảnh: Arre)

Một mùa hè đầy biến động cả với những công thần bên cạnh Messi. Luis Suarez đã ra đi, Ivan Rakitic hay Arthur cũng không thể trụ lại Camp Nou. Khi mà không còn những cận thần tận trung bên cạnh, thời gian ngự trị trên ngai vàng của vị vua cũng sắp đến hồi kết.

Các Cule có lẽ nên tận hưởng khoảng thời gian có thể là cuối cùng được nhìn thấy Messi chơi bóng dưới màu áo Barcelona.

Thêm một HLV mới

Sự bất ổn của câu lạc bộ được phản ánh trên băng ghế huấn luyện. Ernesto Valverde đã bị sa thải, người lên thay thế ông là một huyền thoại của đội bóng, Ronald Koeman lại không được lòng những người được cho là sẽ chèo lái Barca trong tương lai.

Koeman đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình ở Camp Nou theo một cách không hề khôn ngoan. Ông gạt Lionel Messi ra khỏi vị trí trung tâm của đội bóng, gần như tuyên bố khiêu chiến với "thế lực" mạnh mẽ nhất ở câu lạc bộ.

Nhìn lại năm Canh Tý của Barcelona: Kết thúc một triều đại Ảnh 2
Ronald Koeman đã có khởi đầu không thực sự thuận lợi ở Barca. (Ảnh: Internet)

Những chỉ đạo chiến thuật có phần khó hiểu của Koeman cũng khiến đội bóng đang không đạt được kết quả như mong muốn, cho dù lối chơi đã có phần "thú vị" hơn so với thời Valverde.

Mặc dù vậy, các cổ động viên vẫn mang trong mình hy vọng rằng huyền thoại người Hà Lan là người phù hợp với Barca ở thời điểm hiện tại, ngay cả khi nó không phải thời điểm đội bóng có thể tìm kiếm vinh quang.

Thế hệ mới đã sẵn sàng

Không phải tất cả mọi thứ trong năm Canh Tý đều mang màu sắc u ám với Barca. Trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, vẫn có những điểm tích cực với sự nổi lên của một vài thần đồng tuổi teen sáng giá.

Nhìn lại năm Canh Tý của Barcelona: Kết thúc một triều đại
Ansu Fati và Pedri, tương lai của Barcelona. (Ảnh: Internet)

Ansu Fati tiếp tục lập những kỷ lục "trẻ nhất" trong mỗi lần anh bước ra sân. Và Pedri vẫn thường khiến người ta gợi nhớ đến hình ảnh của một Iniesta hào hoa ngày nào kể từ khi chuyển tới Barca từ Las Palmas.

Bất kể kết thúc mùa giải này như thế nào, năm Tân Sửu sẽ chứng kiến những tài năng trẻ này tiếp tục thăng hoa để trở thành niềm hy vọng mới, mở ra một triều đại mới đối với đội bóng đã quá quen với việc dựa dẫm vào Lionel Messi trong những năm vừa qua.

Phản ứng của Messi trước loạt tin đồn chuyển nhượng

Juventus chuẩn bị định đoạt tương lai Ronaldo

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Nhuận Phát / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhìn lại năm Canh tý Barcelona Lionel Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT