Quảng cáo

Messi nộp thuế không tưởng, tương đương hơn 120.000 người

Thứ tư, 10/02/2021 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ mới đây, Messi được cho là cầu thủ đóng thuế nhiều nhất Tây Ban Nha trong 4 năm qua.

Cách đây không lâu, ấn phẩm El Mundo đã tiết lộ bản hợp đồng kỷ lục của Lionel Messi ký với Barcelona vào năm 2017. Theo đó, siêu sao người Argentina được cho là đã bỏ túi 297 triệu euro từ hợp đồng lần này và sẽ hưởng mức lương lên đến 138 triệu euro mỗi mùa.

Dẫu vậy, thu khổng lồ của Messi cũng đi kèm một mức thuế “không tưởng” và theo một báo cáo mới đây của El Periodico, tiền đạo người Argentina chính là một trong những người đóng thuế nhiều nhất Tây Ban Nha.

Messi
Messi đống thuế nhiều nhất Tây Ban Nha trong 4 năm qua (Ảnh: Internet)

Cụ thể, theo nguồn tin trên, ngôi sao đang thuộc biên chế Barcelona sẽ phải đóng lên đến 370 triệu euro (324 triệu bảng/448 triệu đô) tiền thuế. Tổng số tiền thuế mà Messi phải đóng sẽ bao gồm: thuế thu nhập, thuế tài sản, thuế đối với tài sản ròng (không có nợ), thuế đối với các bản quyền hình ảnh và các hợp đồng quảng cáo. Đơn cử với mức thu nhập 138 triệu euro mỗi mùa, Messi sẽ phải đóng 69-72 triệu euro thuế thu nhập.

Bên cạnh đó, El Periodico cũng cho hay, với số tiền khổng lồ trong bản hợp đồng kỷ lục vào năm 2017 với Barcelona, hạn ngạch tích lũy của Messi trong thuế thu nhập cá nhân sẽ tương đương với hơn 120.000 người nộp thuế thu nhập cá nhân tại Tây Ban Nha.

Theo một số chuyên gia, Messi thậm chí cũng đã đóng thuế nhiều hơn cả những Giám đốc điều hành hay những người đứng đầu các công ty tại Tây Ban Nha. 

Lionel Messi: Thiên tài được làng túc cầu công nhận

Top 5 ngôi sao bóng đá thế giới gây thất vọng trong năm Canh Tý

VIDEO: Lingard nhảy cực đẹp, trái ngược phong độ ở MU

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Messi nộp thuế La Liga Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo