Quảng cáo

Lionel Messi: Thiên tài được làng túc cầu công nhận

Thứ tư, 10/02/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Số 10 Barcelona và Argentina tiếp tục vượt qua CR7 để được xướng tên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ, qua đó làm dày thêm bộ danh hiệu đồ sộ của mình.

Cầu thủ xuất sắc và cuộc so tài thế kỷ

Mới đây, Lionel Messi vừa được Liên đoàn thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thập niên trước. Trong cuộc bầu chọn của các nhà báo phóng viên tới từ 150 quốc gia trên toàn thế giới, El Pulga đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất với anh trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số là CR7 để vươn lên vị trí số 1.

Người ta luôn nói về cuộc tranh đua giữa Messi và Ronaldo, sẽ có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng tiền đạo số 7 xứng đáng đứng ở vị trí cao hơn trong danh sách khi giai đoạn 2011-2020 vừa qua anh cùng Los Blancos chạm tới đỉnh cao của Châu Âu, đặc biệt trong đó là 3 năm liên tiếp giành cúp C1. Tuy nhiên, tầm hưởng mà Lionel Messi đối với Barcelona thì không thể phủ nhận.

Messi và Ronaldo đã tạo nên cuộc so tài thế kỷ (Ảnh: Getty)
Messi và Ronaldo đã tạo nên cuộc so tài thế kỷ (Ảnh: Getty)

Trong khoảng thời gian từ 2011-2020, Leo cùng các đồng đội trong màu áo Blaugrana đã có 6 lần đứng trên đỉnh vinh quang bóng đá xứ sở bò tót, 5 chức vô địch Copa Del Rey, 4 lần cầm Siêu cúp Tây Ban Nha cùng với 2 danh hiệu C1. Trong tất cả những danh vọng đó thì Messi luôn là người truyền cảm hứng tới các đồng đội, là đầu tàu của mọi cuộc tấn công, là cảm xúc vô tận cho các tình huống đi bóng thiên tài và chỉ có cá nhân kiệt xuất ấy mới làm được điều mà mọi người phải trầm trồ.

Song, để có một M10 đầy xuất sắc đến vậy thì một phần nhờ vào sự nỗ lực của Ronaldo, người luôn cố gắng để tranh đua, bám đuổi cùng Messi trên mọi khía cạnh từ danh hiệu cá nhân cho đến tập thể. Cả hai thúc đẩy nhau và họ mang đến những giá trị về mặt tinh thần chẳng thể nào miêu tả nổi cho các CĐV theo dõi bóng đá suốt thập kỷ qua.

Giờ đây, khi Messi được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ thì NHM cũng phải thấy rằng đó là một sự công nhận xứng đáng cho những gì mà cầu thủ này đem lại cho làng túc cầu đến thời điểm hiện tại. Người xuất hiện và mang đến màn trình diễn đỉnh cao cùng cuộc so tài được đánh giá là của thế kỷ với CR7, phải rất lâu nữa mới lại được chứng kiến hai con người tương tự như Messi và Ronaldo.

Người gánh cả đế chế Blaugrana

Nếu như tiền đạo người Bồ Đào Nha ở tuổi 36 đã có thể yên tâm thưởng thức bóng đá tại đất nước hình chiếc ủng thì Messi hiện đang phải gồng gánh trên vai một Barca trong thời kỳ khó khăn với những bước chuyển giao gặp nhiều vấn đề. Cầu thủ số 10 vẫn luôn đóng vai là người truyền cảm hứng cho lối chơi của CLB xứ Catalan.

Hẳn cánh tay trái của Messi đầy trĩu nặng với tấm băng đội trưởng, anh chính là niềm hy vọng cuối cùng cho thế hệ vàng ngày nào, bởi đế chế Blaugrana ở thập niên mới không còn tiếng nói quá lớn so với bạn bè Châu Âu. Cái uy mà đội bóng giàu thành tích tại Tây Ban Nha từng có dường như không còn sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich.

Messi vẫn từng ngày miệt mài cứu con tàu Barcelona (Ảnh: Getty)
Messi vẫn từng ngày miệt mài cứu con tàu Barcelona (Ảnh: Getty)

Không chỉ vậy, Barca còn thể hiện phong độ chệch choạc tại các giải đấu quốc nội, mùa giải trước họ để Real Madrid vượt lên ở thời khắc quan trọng nhất, còn tại mùa giải năm nay, Messi cùng các đồng đội bị Atletico bỏ xa do sự thiếu ổn định. Tồi tệ hơn nữa, nội bộ của Blaugrana còn hỗn loạn với mọi sự kiện đáng quên.

Giữa tâm bão đó, tình yêu mà Messi giành đội bóng góp phần tạo nên tên tuổi của anh chắc chắn không thay đổi, cầu thủ số 10 vẫn luôn cống hiến hết mình cho CLB, đem về những điều tốt đẹp nhất. Ở cái tuổi mà nhiều cầu thủ chỉ đem giá trị về mặt tinh thần thì M10 vẫn miệt mài cống hiến bằng tất cả nhiệt huyết còn sót lại của tuổi trẻ.

Thập niên mới trước mắt, sau tất cả, thiên tài Messi chỉ trung thành với câu nói: ‘Không có gì là giới hạn’ để tiếp tục chinh chiến, cùng Barca vượt qua sự khủng hoảng mà CLB này gặp phải và NHM làng túc cầu sẽ chẳng bao giờ quên thứ bóng đá siêu hạng của cầu thủ có tài năng thiên bẩm này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo Blaugrana Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo