Quảng cáo

Vượt Ronaldo, Messi xuất sắc nhất thế giới 10 năm qua

Thứ ba, 09/02/2021 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) lựa chọn Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ vừa qua của bóng đá thế giới.

Các thành viên của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) từ 150 quốc gia mới đây đã lựa chọn được Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ 2011-2020 của bóng đá thế giới. Cụ thể, Lionel Messi là cái tên được vinh danh, khi vượt qua người về nhì là Cristiano Ronaldo. 

Cả Messi và Ronaldo đều cùng có được 4 danh hiệu Quả bóng vàng trong quãng thời gian 2011-2020. Ronaldo vượt qua Messi khi có 4 chức vô địch Champions League, so với con số 2 của đối thủ, nhưng màn trình diễn cá nhân của Messi vẫn được nhận định là xuất sắc hơn.

Messi
Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ 2011-2020. Ảnh: Internet

Cái tên đứng thứ ba trong danh sách này là Andres Iniesta. Dù đã không còn chơi bóng đỉnh cao từ năm 2016 nhưng Iniesta đã có những năm tháng vàng son nửa đầu thập kỷ, với chức vô địch EURO 2012 cùng 2 danh hiệu Champions League.

Đứng sau 3 cái tên kể trên trong top 10 là một loạt hảo thủ, bao gồm Neymar, Sergio Ramos, Manuel Neuer, Robert Lewandowski, Gianluigi Buffon, Zlatan Ibrahimovic và Luka Modric.

Trước đó, Cristiano Ronaldo từng được IFFHS vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ của châu Âu, trong khi Messi đứng đầu Nam Mỹ. Ngoài ra, người hay nhất châu Phi là Mohamed Salah, hay nhất châu Á là Son Heung-min và đứng đầu Bắc Mỹ là Keylor Navas.

Jackie Chan ghi bàn thắng ma ở giải Brazil

Son Heung-min được vinh danh, sánh ngang Messi và Ronaldo

VIDEO: Siêu phẩm solo giúp Son đoạt giải thưởng cao quý nhất của FIFA
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT