Quảng cáo

Xác định rõ ràng viễn cảnh ĐT Nga gia nhập LĐBĐ châu Á, đối đầu ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 05/03/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin từ tờ Gol, Liên đoàn bóng đá Nga có thể tính tới chuyện chuyển sang Liên đoàn bóng đá châu Á.

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải trước đó, Liên đoàn bóng đá Nga có thể tính tới chuyện chuyển sang Liên đoàn bóng đá châu Á.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ Gol, Liên đoàn bóng đá Nga có nguy cơ phải đối diện với sự cô lập ở châu Âu trong nhiều năm.

Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Nga muốn “học theo” Australia để gia nhập châu Á. Tuy nhiên, tờ báo này cũng thừa nhận rằng có thể bị FIFA gây khó dễ. Hội đồng FIFA chính là đơn vị quyết chuyện này nhưng mới đây, họ đã nhất trí loại Nga ra khỏi các giải đấu quốc tế.

Mới đây nhất, tờ Gol tiếp tục khẳng định viễn cảnh trên là rất khó có thể xảy ra. Bởi lẽ, việc thay đổi liên đoàn còn phải phụ thuộc vào cơ quan quản lý cấp cao nhất của bóng đá thế giới là FIFA. Mà ở yếu tố này, có vẻ như Nga sẽ gặp bất lợi. Bởi chính FIFA “là cơ quan đã trừng phạt bóng đá Nga khi loại họ khỏi tất cả các giải đấu”.

Theo Gol, xác suất để FIFA chấp nhận cho Nga thay đổi Liên đoàn là cực kỳ thấp.

doi-tuyen-nga-
ĐT Nga khó có thể gia nhập AFC.

Tờ Gol cũng lấy ví dụ về trường hợp của Israel. Năm 1974, Liên đoàn bóng đá Israel vẫn thuộc AFC nhưng bị nhiều đội bóng từ chối đối đầu vì lý do chính trị. Sau đó, tới năm 1980, Israel đã gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Liên đoàn bóng đá Nga không có vấn đề gì khi chuyển sang AFC, dù trình độ bóng đá ở đây thấp hơn so với châu Âu. Bên cạnh đó, việc nhiều quốc gia châu Á giữ thái độ trung lập khiến họ dễ dàng xin gia nhập AFC hơn. Dẫu vậy, quyết định cuối cùng vẫn là nằm ở phía FIFA.

V-League 2022: Khi sự đồng đều đem tới cảm giác chán ngấy

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Nga AFC ĐT Việt Nam UEFA FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT