Quảng cáo

Vừa có chiến thắng lịch sử, ĐTVN nhận thêm 'nhiệm vụ khó' để phá kỷ lục của Thái Lan tại VLWC

Thứ sáu, 04/02/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam nhận thêm nhiệm vụ khó tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc mới đây không chỉ mang ý nghĩa tinh thần khi diễn ra vào đúng ngày mùng 1 tết Nguyên Đán, mà còn giúp ĐT Việt Nam thiết lập nên hàng loạt cột mốc mới.

Đầu tiên, với ĐT Việt Nam nói riêng, đây là điểm số đầu tiên và chiến thắng đầu tiên của chúng ta ở vòng loại thứ 3. Tiếp theo xét về khu vực, Việt Nam đã đi vào lịch sử khi là đội Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng tại vòng loại thứ ba World Cup.

Ngoài ra, đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam trước ĐT Trung Quốc. Trong quá khứ, chúng ta từng gặp đối thủ này 6 lần kể từ năm 1997 và đã thua cả 6.

Sau chiến thắng lịch sử vào ngày mồng 1 tết Nguyên Đán vừa qua trước Trung Quốc, HLV Park và các học trò tiếp tục đặt ra mục tiêu là phá kỷ lục về điểm số của một đội Đông Nam Á tại VL cuối World Cup.

Cụ thể, kỉ lục này đang thuộc về Thái Lan với 4 điểm ở vòng loại World Cup 2002. Ở sân chơi cách đây 20 năm, "Voi chiến" dù rơi vào bảng đấu cực khó nhưng vẫn có cho mình 4 trận hòa trước các đối thủ sừng sỏ như Bahrain (2 lượt trận), Iran và Iraq.

[Downloader.la]-61fb158e68517
ĐT Việt có chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc.

Bên cạnh nhiệm vụ kể trên, nếu có thể đánh bại Oman trên sân Mỹ Đình vào ngày 24/3 tới, Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội là đội Đông Nam Á đầu tiên thoát vị trí bét bảng ở vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ khác.

Nhìn chung, tinh thần và sự tự tin của Việt Nam đã dâng cao hơn sau chiến thắng lịch sử vừa qua. Sắp tới gặp Oman, Việt Nam sẽ lại được chơi trên sân nhà. Hy vọng thầy Park và các học trò vẫn sẽ chơi tốt như hôm nay để đạt được kết quả tốt nhất.

ĐT Việt Nam vào top 100 sau trận thắng Trung Quốc

Theo chuyên trang Footy Ranking, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 15,47 điểm nhờ chiến thắng trước Trung Quốc. Kết quả này sẽ giúp thầy trò HLV Park hang Seo tăng lên 4 bậc trên BXH FIFA, trở lại hạng 98 thế giới với 1.218,55 điểm. Với thứ hạng này, ĐT Việt Nam vẫn duy trì ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á và thứ 17 châu Á.

Chỉ trước đó ít ngày, ĐT Việt Nam rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA sau khi thất bại 0-4 trước Australia. Khi ấy, Những chiến binh sao vàng rơi xuống vị trí thứ 102.

Xác định 3 đội bị loại - 3 đội đi tiếp, bảng đấu của ĐT Việt Nam 'ngã ngũ'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam vòng loại cuối cùng world cup 2022 đt thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT