Quảng cáo

Xác định 3 đội bị loại - 3 đội đi tiếp, bảng đấu của ĐT Việt Nam 'ngã ngũ'

Thứ năm, 03/02/2022 22:35 PM (GMT+7)

Bảng đấu của ĐT Việt Nam đã xác định đủ 3 cái tên chính thức hết cơ hội đi tiếp ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Đến thời điểm hiện tại, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á đã tìm ra được những cái tên đầu tiên đi tiếp vào VCK và các đội bóng bị loại cũng dần xuất hiện. Ở bảng A, với sức mạnh vượt trội hoàn toàn, Iran và Hàn Quốc chính thức góp mặt tại Qatar sớm trước 2 vòng đấu. Vị trí thứ 3 đang là cuộc cạnh tranh gay gắt của UAE, Lebanon và Iraq. 

Trong đó, UAE đang chiếm lợi thế hơn cả khi có được 9 điểm, Lebanon có 6 điểm trong khi Iraq chỉ có 5 điểm. Sau thất bại trước ĐT Hàn Quốc, Syria là đội bóng duy nhất phải sớm dừng cuộc chơi.

Trong khi đó ở bảng B, mọi chuyện gần như đã ngã ngũ. Với việc bị ĐT Australia cầm hòa với tỉ số 2-2 ở lượt trận thứ 8, ĐT Oman đã chính thức bị loại. Đại diện Tây Á chỉ có được 8 điểm sau 8 lượt trận, kém đội bóng đứng thứ 3 là Australia tới 7 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại.

[Downloader.la]-61f988645cbae[Downloader.la]-61f988645cbae
Oman chính thức bị loại. (Ảnh: Getty)

Trước đó, Trung Quốc và ĐT Việt Nam cũng đã chính thức hết cơ hội đi tiếp. Hai đội bóng này có lần lượt 5 và 3 điểm sau 8 trận đấu. Như vậy, cục diện của bảng B chỉ còn mang tính chất xác định hai tấm vé tới thẳng VCK World Cup 2022 tại Qatar và một tấm vé dự play-off.

ĐT Ả Rập Xê Út đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Đội bóng vùng Vịnh chỉ cần đánh bại Nhật Bản là sẽ đi tiếp vào VCK tuy nhiên, sau 90 phút trên sân của đội bóng số 2 châu Á, ĐT Ả Rập Xê Út đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Herve Renard vẫn đang dẫn đầu bảng B và nắm giữ nhiều lợi thế.

NÓNG: ĐT Trung Quốc 'giải tán', HLV trưởng bị sa thải sau thất bại trước Việt Nam?

Vượt mặt Thái Lan, ĐT Việt Nam viết nên lịch sử cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT