Quảng cáo

Hùng Dũng và kỳ vọng tân đội trưởng ĐT Việt Nam trong năm mới

Thứ năm, 03/02/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trở thành tân đội trưởng ĐT Việt Nam. Và áp lực dành cho cầu thủ sinh năm 1993 sẽ không hề nhỏ để dẫn dắt đội tuyển có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Thất bại tại AFF Cup là nốt trầm buồn sâu lắng của ĐT Việt Nam trong năm 2021. Bước sang năm mới 2022, "Những chiến binh Sao Vàng" hướng đến sự thay đổi toàn diện cả về con người lần lối chơi. Trong công cuộc cải tổ đó, HLV Park Hang Seo đã mạnh dạn làm mới toàn bộ ban cán sự đội tuyển với tấm băng thủ quân được trao cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Không phải ai khác, Hùng Dũng chính là người được chọn. Sự trở lại của tiền vệ sinh năm 1993 là hết sức cần thiết và rất đúng thời điểm cho ĐT Việt Nam lúc này. Sau một chiến dịch không thành công, việc một "linh hồn" nơi tuyến giữa, người từng cầm trịch lối chơi của toàn đội mang đến một nguồn khích lệ và niềm hi vọng cực lớn.

HLV Park Hang Seo trao gửi tấm băng đội trưởng ĐT Việt Nam cho Hùng Dũng, như trao đi một niềm tin mãnh liệt về cậu học trò cưng sẽ giúp ông thúc đẩy các đồng đội vươn lên sau thất bại. Hơn bao giờ hết, nhà cầm quân 64 tuổi mong chờ sự xuất hiện của Hùng Dũng sau khi "hụt mất" tại AFF Cup 2021.

Hùng Dũng và kỳ vọng tân đội trưởng ĐT Việt Nam 106204
Hùng Dũng trở thành tân đội trưởng ĐT Việt Nam

Và những gì chàng thủ quân 28 tuổi thể hiện đã không làm phụ lòng HLV Park Hang Seo và NHM Việt Nam. Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị đội trưởng mới của ĐT Việt Nam làm khách trước Úc là khoảng thời gian Hùng Dũng làm quen lại với cường độ thi đấu đỉnh cao. Anh đã chơi tròn vai sau 71 phút có mặt trên sân và dần bắt nhịp lại cùng toàn đội.

Để rồi khi trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết, Hùng Dũng đã trở lại với đúng với đẳng cấp vốn có của mình. Tiền vệ của Hà Nội FC thi đấu như chưa từng dính chấn thương gãy chân khiến anh rời xa sân cỏ 1 năm trời, trở thành thủ lĩnh thực sự nơi hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. 

Ngoài hai đường chuyền như đặt để Hồ Tấn Tài và Tiến Linh ghi bàn, Hùng Dũng còn ghi điểm với lối chơi xông xáo, di chuyển khắp mặt sân với nền tảng thể lực cực tốt. Thắng lợi tưng bừng 3-1 trước Trung Quốc ghi đậm dấu ấn của tân đội trưởng Hùng Dũng, là lời khẳng định mạnh mẽ cho niềm tin của HLV Park.

Hùng Dũng và kỳ vọng tân đội trưởng ĐT Việt Nam trong năm mới 108889
Hùng Dũng chơi đáp lại kỳ vọng của HLV Park với màn trình diễn hoàn hảo trước Trung Quốc

Hùng Dũng trở lại đúng lúc ĐT Việt Nam cần. Cần có một chỗ dựa mới về mặt tinh thần. Cần một chỗ dựa mới để thay đổi lối chơi của tuyển Việt Nam. Phải nói rằng, Hùng Dũng xứng đáng khi được thầy Park giao tấm băng thủ quân. Năng lực chuyên môn cũng như phẩm chất đạo đức của Hùng Dũng là không thể bàn cãi.

Tấm băng thủ quân cần một người hội đủ tài năng, nghị lực, ý chí và cả sự điềm tĩnh để vượt qua gian khó. Rõ ràng, nhìn từ hành trình vượt khó để trở lại sau gần 1 năm lao đao với chấn thương, Hùng Dũng đã đáp ứng được những tiêu chí ở trên.

Hùng Dũng có đủ cương nghị và sự mực thước để làm anh lớn cho đàn em, không chỉ bởi Dũng “già” nhất đội (Dũng sinh năm 1993, bằng tuổi Ngọc Hải). Dũng đủ chín chắn, đủ khôn ngoan. Dĩ nhiên, Dũng đủ giỏi, đủ hay để ai nhìn vào cũng thấy phục. Dũng đáng tin, đáng yêu. Ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Hùng Dũng và kỳ vọng tân đội trưởng ĐT Việt Nam 106205
Rất nhiều kỳ vọng được đặt lên đôi vai của tiền vệ sinh năm 1993

Đã có nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện thầy Park làm mới ban cán sự ĐT Việt Nam. Tuy vậy, ông Park cho rằng đơn giản điều này trước hết giúp giảm tải áp lực của các thành viên ban cán sự cũ, sau đó kích hoạt lại mọi thứ để có được làn gió mới phả vào không khí đội tuyển.

HLV Park muốn kích hoạt lại để tạo ra động lực mới. Quế Ngọc Hải cùng ban cán sự cũ đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình cho một giai đoạn “lịch sử”. Bây giờ, Hùng Dũng sẽ tiếp nối trọng trách đó cho một chu kỳ mới. Chu kỳ dự báo đầy thách thức nhưng cũng nhiều thời cơ.

HLV Park, các đồng đội và người hâm mộ chắc hẳn sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào Hùng Dũng, cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Đã một lần cầu thủ của Hà Nội FC đáp ứng được mong mỏi đó khi dẫn dắt U22+2 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam SEA Games 30. Và tất cả đều trông đợi cầu thủ này tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. 

Thắng Thái Lan, 'giấc mơ World Cup' của ĐT Việt Nam vẫn bị đe dọa 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Hùng Dũng đội trưởng Vòng loại World Cup AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo