Quảng cáo

Thủ môn châu Âu: 'Với trình độ của Bùi Tiến Dũng, bị loại khỏi ĐTVN là đúng'

Thứ hai, 07/12/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi trả lời phỏng vấn với chúng tôi, cựu thủ môn của CLB Heerenveen - Wieger Sietsma cho rằng việc HLV Park Hang Seo loại thủ môn Bùi Tiến Dũng khỏi ĐT Việt Nam là hợp lý.

Hôm qua 6/12, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội. Ở lần tập trung này, HLV Park Hang Seo triệu tập 4 thủ môn là Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng) và Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An). 

Với bản danh sách các thủ môn được triệu tập, NHM bày tỏ sự tiếc nuối với một cái tên chính là “người hùng U23 Châu Á 2018” Bùi Tiến Dũng. Tuy vậy, dưới lăng kính của các chuyên gia, việc HLV Park loại thủ thành quê Thanh Hoá âu cũng là điều dễ hiểu.

Như những bài phỏng vấn trước đây, tôi chưa bao giờ đánh giá cao thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nếu để xếp hạng, tôi sẽ chọn anh ấy nằm ngoài top 10 thủ môn hay nhất Việt Nam hiện tại. Vậy nên, với trình độ ấy thì dễ hiểu và đúng đắn khi HLV trưởng ĐT Việt Nam loại anh ấy”, thủ môn Wieger Sietsma chia sẻ với chúng tôi.

Thủ môn châu Âu: 'Với trình độ của Bùi Tiến Dũng, bị loại khỏi ĐTVN là đúng' Ảnh 1
Sietsma là cựu thủ môn của CLB HAGL và CLB Heerenveen (VĐQG Hà Lan)

Đây không phải là lần đầu cựu thủ thành của Heerenveen chia sẻ về chuyên môn của Bùi Tiến Dũng. Dưới góc nhìn của Sietsma, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa bao giờ được đánh giá cao so với mặt bằng chung của các thủ thành ở V.League.

“Nhiều người cho rằng anh ấy là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng đó là một nhận định sai lầm. Anh ấy chỉ thuộc dạng thủ môn rất bình thường ở V.League.

Bạn hãy thử nghĩ một cách logic xem, nếu Bùi Tiến Dũng thực sự là một thủ môn giỏi thì anh ấy đã không phải ngồi dự bị ở Hà Nội. Dưới góc nhìn của tôi, anh ta thực sự không xứng đáng bắt chính ở các ĐT Việt Nam, ghế dự bị còn những cái tên xuất sắc hơn rất nhiều.

 Đây là thứ hạng thủ môn Việt Nam dưới đánh giá chuyên môn của tôi: Số 1 - Đặng Văn Lâm, 2 - Nguyên Mạnh, 3 - Văn Cường, 4 - Tuấn Mạnh, 5 - Tuấn Linh, Sietsma chia sẻ.

Ảnh 1
Sau chiến tích Thường Châu 2018, Bùi Tiến Dũng chỉ còn là cái bóng của mình.

Sau khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại Thường Châu 2018, nhiều người kỳ vọng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ trở thành thủ môn trụ cột của ĐT Việt Nam. Ấy vậy, hiện tại “Dũng gôn” thậm chí còn không có suất bắt chính tại V.League trong màu áo CLB TP.HCM chứ đừng nói là các cấp độ ĐT Việt Nam.

Hơn hết, việc bị HLV Park gạch tên khỏi ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này hi vọng sẽ mang đến nhiều động lực để Bùi Tiến Dũng tiếp tục phấn đấu, qua đó lấy lại niềm tin trong lòng NHM.

Văn Quyết chọn số áo lạ ở ĐT Việt Nam

Lựa chọn nào tối ưu nhất cho vị trí trung vệ ở ĐT Việt Nam?

VIDEO: Xem lại những pha cứu thua xuất thần của Bùi Tiến Dũng | Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng Thủ môn Bùi Tiến Dũng bị loại ĐT Việt Nam triệu tập HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT