Quảng cáo

Lựa chọn nào tối ưu nhất cho vị trí trung vệ ở ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 05/12/2020 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Khi Đình Trọng và Duy Mạnh là những cái tên cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo dính chấn thương phải nghỉ dài hạn thì thầy Park cùng các cộng sự bắt buộc phải tìm ngay phương án thay thế. Vậy, đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho ĐT Việt Nam ở vi trí này?

Dưới thời HLV Park Hang Seo cầm quân, ở vị trí trung vệ trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam có 4 cái tên quen thuộc là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng. Đáng tiếc, Đình Trọng và Duy Mạnh dính chấn thương nên đã phải nghỉ chơi bóng dài hạn.

Nhìn vào danh sách triệu tập Đội tuyển Việt Nam cho đợt tập trung kéo dài từ ngày 6/12 đến 28/12 tới đây dễ nhận thấy có 2 nhóm cầu thủ. Tiến Dũng và Ngọc Hải là không cần bàn đến vì là những cái tên đã quen mặt ở Đội tuyển. Nhóm đầu tiên là những cầu thủ trẻ từng làm việc với HLV Park ở đội trẻ. Đó là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thành Chung. Họ đều là những cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng Thủ đô. Nhóm thứ hai là Dương Thanh Hào và Nguyễn Văn Việt. Cả hai đều là những cầu thủ thuộc biên chế của CLB bóng đá Than Quảng Ninh ở V.League 2020.

Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở V.League 2020
Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở V.League 2020

Có thể thấy rằng, thầy Park đã luôn mở rộng cánh cửa cho các tuyển thủ quốc gia. Bằng chứng là việc ông đã gọi những cái tên có màn trình diễn nổi bật nhất V.League 2020 lên tập trung Đội tuyển lần này. Đó chính là lý do mà có sự xuất hiện của những Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Việt hay Dương Thanh Hào ở vị trí trung vệ trong màu áo tuyển lần này. Chắc chắn, thầy Park đã có những toan tính cho riêng mình bởi sự khó khăn của các giải đấu mà ĐT Việt Nam góp mặt trong năm tới là cực kỳ lớn.

Thông thường, thầy Park thường lựa chọn những cầu thủ đã từng làm việc với ông nhiều và đã quen với chiến thuật do ông gầy dựng hơn là tin tưởng hơn là những cái tên mới. Do vậy, ngoài cặp trung vệ Ngọc Hải và Tiến Dũng thì nhiều khả năng thầy Park sẽ ưu tiên lựa chọn Việt Anh và Thành Chung làm phương án dự phòng cho các chiến dịch sắp tới của Đội tuyển Việt Nam. Bộ đôi này từng cùng thầy Park giành tấm huy chương vàng lịch sử ở SEA Games 30. Thậm chí, Thành Chung còn là 1 trong những trụ cột của U22+2 Việt Nam khi đó.

Thanh Hào và Văn Việt dù chưa có nhiều thời gian làm việc với thầy Park song họ có thừa sức chinh chiến ở đấu trường V.League. Nhiều nhà chuyên môn nhận định, khả năng của họ không thua kém gì Quế Ngọc Hải. Dưới bàn tay thầy Park, biết đâu đấy lại có một "lão tướng" Văn Việt hồi sinh mạnh mẽ phối hợp với Thanh Hào tạo nên lá chắn thép vững chắc ở Đội tuyển Việt Nam. 

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Văn Hậu thời còm nhom vẫn khiến đối thủ ngao ngán - Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Đội tuyển Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT