Quảng cáo

ĐT Việt Nam đá vòng loại World Cup kiểu Champions League 2020

Thứ bảy, 05/12/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã họp bàn và đưa ra phương án dự phòng trường hợp vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 3 năm sau bị vỡ kế hoạch do những diễn biến của đại dịch Covid-19.

Theo lịch thi đấu mới được FIFA công bố hồi tháng 8 năm nay, loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 châu Á sẽ diễn ra từ 24/1 đến 1/2 năm 2021. Ở loạt trận này của bảng G, Đội tuyển Việt Nam không thi đấu, nên chỉ có hai trận Thái Lan - Indonesia và UAE - Malaysia.

Theo quy định của FIFA, các bên liên quan có thể tổ chức 1 hoặc 2 trận trong khoảng từ 22/3 đến 30/3. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ trở lại ở loạt trận thứ sáu, làm khách của Malaysia vào ngày 30/3. Trận đấu với Indonesia được diễn ra trong giai đoạn tiếp theo được FIFA ấn định từ 31/5 đến 15/6. Trong khoảng thời gian này, thầy trò HLV Park cũng sẽ đá trận cuối bảng G, làm khách của UAE.

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đá vòng loại World Cup theo thể thức giống Champions League 2020
ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đá vòng loại World Cup theo thể thức giống Champions League 2020

Mới đây, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các bên liên quan đã họp và đưa ra các phương án dự phòng trong trường hợp tình hình dịch bệnh khó kiểm soát. Phương án được các bên đưa ra là tiến hành tập trung các đội bảng G lại và thi đấu cùng một địa điểm. 

"AFC và AFF đã có những cuộc họp hết sức quan trọng liên quan đến kế hoạch tổ chức các giải đấu trong năm 2021. Một điểm đặc biệt là trước thời điểm ngày 15/6, các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ phải được hoàn thành. Bởi sau đó, AFC còn phải tổ chức vòng loại thứ 3 dành cho 12 đội mạnh nhất nữa.

Vì thế, nếu như trong tháng 3 không thể tổ chức được các trận đấu, AFC có thể tính đến phương án tổ chức đá tập trung, giống như trường hợp của UEFA Champions League 2020 vậy. Ngoài ra với AFF Cup, AFF cũng lên phương án dự phòng.

Rằng nếu như tháng 3 và 4 vẫn còn tình trạng dịch Covid-19 hiện diện ở Đông Nam Á, ảnh hưởng đến thể thức thi đấu của giải như hiện tại thì sẽ có sự điều chỉnh. Điều chỉnh thế nào thì sẽ tùy vào tình hình của dịch khi ấy”, Phó Chủ tịch thường trực VFF - Ông Trần Quốc Tuấn nói (Theo bongdaplus).

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

VIDEO: Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm bằng má ngoài đẳng cấp (Nguồn: VFF)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT