Quảng cáo

Cầu thủ và HLV ngoại gặp khó nếu muốn 'cập bến' V.League

Thứ sáu, 04/12/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thời điểm hiện tại, các đội bóng V.League đang bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Thế nhưng, khi dịch Covid-19 ập đến lần nữa, các đường bay thương mại bị tạm ngưng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là mùa giải mới đã khởi tranh, đây là giai đoạn mà nhiều đội bóng V.League đang hoàn tất bộ khung nhân sự, đặc biệt là các ngoại binh. Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp nên các đội bóng khó tiếp cận với nguồn các ngoại binh từ nước ngoài sang. Bởi vậy, các CLB đã tranh thủ tuyển chọn những ngoại binh đang có mặt ở Việt Nam để tiến hành lắp ráp bộ khung nhân sự cho mùa giải mới. 

Chính vì sử dụng nguồn ngoại binh sẵn có nên chất lượng ngoại binh ở V.League 2021 được đánh giá là không cao. Do nguồn ngoại binh hạn chế, một số đội phải tiến hành tuyển mộ nguồn ngoại binh mới. Như Sài Gòn FC là ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, ở TP.HCM đã xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên Chính phủ đã phải ngừng các chuyến bay thương mại để nhằm ngăn chặn nguy cơ có nguồn lây từ bên ngoài. 

Chính điều này khiến cho việc các ngoại binh đến Việt Nam bị chặn lại. Do đó, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của các đội bóng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Các cầu thủ ngoại và HLV ngoại như Kiatisak sẽ gặp khó khi muốn cập bến Việt Nam ở thời điểm này
Các cầu thủ ngoại và HLV ngoại như Kiatisak sẽ gặp khó khi muốn cập bến Việt Nam ở thời điểm này

Không chỉ đối với các đội bóng chiêu mộ ngoại binh không có sẵn tại Việt Nam gặp khó mà các đội bóng tuyển HLV ngoại về dẫn dắt đội bóng cũng gặp khó khăn tương tự khi các đường bay thương mại bị ngừng hoạt động. CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB TP.HCM là những đội đang gặp khó về vấn đề này. 

Đối với CLB HAGL, họ đã tiến hành tập luyện với những bài giáo án Online được chuyển sang Việt Nam từ vị chiến lược gia người Thái - Kiatisak. Về việc di chuyển của nhà cầm quân này, phía HAGL tiết lộ ông sẽ đến HAGL như đã định để thực hiện công việc ở đội bóng phố núi vì chuyến bay của ông đến Việt Nam là chuyện dành cho các chuyên gia. 

Phía CLB TP.HCM cũng chưa lên tiếng về việc di chuyển của tân HLV HLV Mano Polking cùng 2 trợ lý người nước ngoài được mang theo. Tất nhiên, họ sẽ gặp không ít khó khăn khi đến Việt Nam trong tình cảnh các đường bay thương mại bị ngừng. Tuy nhiên, theo một nguồn tin đáng tin cậy, vị tân HLV trưởng đội bóng thành phố mang tên Bác sẽ đến Việt Nam để sớm bắt tay vào công việc chuẩn bị cho "chiến hạm đỏ" trước thềm V.League 2021. 

Đại kình địch ĐT Việt Nam chọn xong người ngồi 'ghế nóng'

Video: Bạn thân thầy Park nhận nhiệm vụ ở VFF (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League TP.HCM Sài Gòn FC CLB Sài Gòn Hoàng Anh Gia Lai HAGL Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT