Quảng cáo

Văn Quyết chọn số áo lạ ở ĐT Việt Nam

Thứ hai, 07/12/2020 06:34 AM (GMT+7)
A A+

Ở đợt tập trung Đội tuyển quốc gia lần này, thay vì mặc áo số 10 như thường lệ, Văn Quyết đã mặc số áo 11. Chiếc áo số 10 ở ĐT Việt Nam thuộc về Công Phượng.

Sau khi bản danh sách triệu tập Đội tuyển quốc gia cho tháng 12 được công bố, Công Phượng và Văn Quyết được song hành cùng nhau trong đợt tập trung này. Với sự xuất hiện của cả hai cái tên này, nhiều người thắc mắc liệu ai sẽ là người mặc áo số 10 ở Đội tuyển lần này.

Sở dĩ người ta thắc mắc là bởi trước khi Công Phương gắn bó với số áo đặc biệt này thì Văn Quyết là cái tên được gắn với số 10 trong nhiều năm. Cụ thể, Văn Quyết mặc áo số 10 xuyên qua 4 kỳ AFF Cup trong giai đoạn từ 2012 đến 2018. Anh là mũi nhọn tấn công của ĐT Việt Nam xuyên suốt các thời HLV Phan Thanh Hùng, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và cả giai đoạn đầu thầy Park mới dẫn dắt tuyển Việt Nam. 

Văn Quyết mặc áo số 11 ở lần tập trung ĐTQG này (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Văn Quyết mặc áo số 11 ở lần tập trung ĐTQG này (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Kể từ Asian Cup 2019, Văn Quyết không góp mặt ở tuyển thì áo số 10 được giao cho Công Phượng. Thế nhưng, từ đó đến nay, ĐT Việt Nam dù thi đấu khá thành công nhưng Công Phượng gần như mất hút. Anh không thể hiện được quá nhiều và gây tầm ảnh hưởng mạnh mẽ lên Đội tuyển như kỳ vọng.

Chính vì vậy, người ta mới thắc mắc liệu Công Phượng có mặc áo số 10 ở lần tập trung ĐTQG này không. Công bằng mà nói, Công Phượng ở V.League 2020 vừa qua đã có sự tiến bộ vượt bậc dù chỉ thi đấu cho TP.HCM nửa mùa. Cầu thủ người Nghệ An đã thể hiện được vai trò quan trọng của mình ở CLB. 

Đó có lẽ là một phần lý do mà thầy Park và các cộng sự giao cho anh mặc áo số 10 ở ĐT lần này với hi vọng anh sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công ở Đội tuyển Việt Nam thời gian tới. Trong khi đó, "đàn anh" Văn Quyết mặc áo số 11 trong lần tập trung ĐTQG này. 

Công Phượng: 'Mũi tên bạc' của HLV Kiatisak ở HAGL

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Video: Công Phượng ghi siêu phẩm vào lưới Philippines ở AFF Cup 2018. (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Đội tuyển Việt Nam Đội tuyển quốc gia Văn Quyết ĐTVN ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT