Quảng cáo

Vì sao bóng đá Việt Nam mất HLV Philippe Troussier

Chủ nhật, 06/06/2021 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện về sự ra đi của HLV Philippe Troussier mang tới rất nhiều những vấn đề thắc mắc từ độc giả.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

"PVF không liên quan đến vấn đề hợp đồng với HLV Troussier, không phải là đơn vị quản lý ông ấy. Đơn vị trả lương cho ông ấy là chủ sở hữu cũ. Chủ sở hữu mới của PVF không có hợp đồng với HLV Troussier. PVF cũng đã có giám đốc kỹ thuật mới".

Trên đây là toàn bộ những gì mà ông Vũ Tiến Thành - Giám đốc Trung tâm PVF chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện về sự ra đi của vị chiến lược gia được xem là "đẳng cấp nhất từng đến Việt Nam" - Troussier.

Sở dĩ ông Vũ Tiến Thành có nhắc đến 4 chữ "chủ sở hữu cũ" là bởi, đầu năm nay thì Trung tâm PVF đã chính thức được "chủ sở hữu cũ" chuyển giao sang cho Tập đoàn giáo dục Văn Lang cùng lời hứa rằng: "Sẽ tiếp tục triển khai đào tạo, vận hành cũng như đảm bảo đầy đủ quyền lợi đã cam kết với các học viên. Ngoài ra sẽ tiếp nối tinh thần và sứ mệnh của PVF nhằm đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai".

Tuyên bố rõ ràng là vậy, vậy mà thời gian sau ngày chuyển giao mới chỉ được tính bằng tháng thì PVF dưới sự quản lý của Văn Lang đã chính thức nói lời chia tay với HLV Philippe Troussier - người được xem là chịu hoàn toàn trách nhiệm về chuyên môn của PVF.

photo-1-1615878914300475692700_optimized
HLV Philippe Troussier đã chính thức khăn gói rời Việt Nam.

Đây là một cuộc chia tay đầy bất ngờ, bởi lẽ, chỉ cách đây ít tháng thì chính ông Philippe Troussier đã vẽ nên cả một lộ trình để đưa BĐVN dự World Cup.

“Trong thời gian tới, nhiều khả năng tôi sẽ đảm nhiệm thêm những trọng trách khác, mở rộng sự kiểm soát đối với các lứa trẻ từ U15 đến U21 của đội tuyển Việt Nam.

Đây chính là bước đi rất quan trọng để có thể xây dựng nền móng vững chắc cho đội tuyển quốc gia sau này và vươn đến những mục tiêu xa hơn như Olympic 2024, World Cup 2026, Olympic 2028 và World Cup 2030”, ông Philippe Troussier chia sẻ hồi đầu tháng 4.

Tham vọng là vậy, ý tưởng là vậy, nhưng cuối cùng thì ông và bóng đá Việt Nam lại "đường ai nấy đi" chỉ vì một lý do thật chua chát: Tiền.

Chẳng ai dám nói rằng nếu ông Philippe Troussier ở lại, bóng đá Việt Nam sẽ dự World Cup. Cũng chẳng có gì đảm bảo về việc nền bóng đá của chúng ta sẽ đi xuống nếu không có ông Troussier.

Nhưng hơn hết, niềm tin chính là thứ mà những người đứng sau câu chuyện này đã đánh mất đi đôi chút trong lòng NHM.

Câu hỏi được đặt ra là: Lý do nào khiến việc đưa ra thông cáo một đường mà lại làm một nẻo? Đây chính là thứ mà NHM đang thắc mắc. Phải chăng đã có những thỏa thuận ngầm nào đó mà cả 2 không công bố?

Câu hỏi này sẽ được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Chừng nào chưa giải thích được câu hỏi trên, chắc chắn sự tiếc nuối vẫn còn dai dẳng trong lòng những người yêu bóng đá.

HLV đẳng cấp thế giới rời Việt Nam, giấc mơ WC 2026 'tan thành mây khói'?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam HLV Philippe Troussier vingroup vpf world cup vl world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT