Quảng cáo

Văn Lâm - Muangthong 'ly hôn', ai mừng nhất?

Thứ tư, 20/01/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc vụ "ly hôn" đình đám giữa Văn Lâm và Muangthong, chúng ta có thể nhìn ra được ai là người hưởng lợi nhiều nhất.

Cuộc "ly hôn" đình đám giữa Muangthong United - Đặng Văn Lâm đang tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông Thái Lan lẫn Việt Nam. Câu chuyện này thậm chí còn đang ở trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng khi cả 2 không tìm được tiếng nói chung, và đang chờ ngày để hẹn nhau ở tòa.

Liên tục là những màn "khẩu chiến" giữa người đại diện Văn Lâm là Andrey Grushin và phía CLB Muangthong. Nếu như đội bóng Thái Lan khẳng định sẽ "đưa vấn đề lên FIFA" và "Văn Lâm cùng người đại diện sẽ nhận án phạt nặng", thì phía Đặng Văn Lâm cũng chẳng vừa.

Người đại diện Andrey khẳng định sẽ 100% thắng kiện vì đang làm đúng luật. Thậm chí, anh liên tục khẳng định Đặng Văn Lâm rất chuyên nghiệp trong việc tập luyện, và Muangthong United đã sai hoàn toàn khi nợ lương thủ thành này.

Ảnh 1
Văn Lâm và Muangthong không còn ở trong những ngày "mặn nồng".

Quay trở lại thời điểm cách đây vài tháng, khi dịch Covid bắt đầu hoành hành ở Thái Lan. Khi đó, FIFA kiến nghị Muangthong nên giảm lương các cầu thủ đang thuộc biến chế khoảng 30-50%, với Đặng Văn Lâm, anh bị giảm tới 30% tổng số lương của mình. Tuy vậy, đội chủ sân SCG cũng khẳng định sẽ hoàn trả lại số tiền đã giảm vào đầu tháng 1 năm 2021.

Phía Đặng Văn Lâm khẳng định rằng CLB Thái Lan đã chậm lương thủ thành này 2 tháng, điều đó đồng nghĩa với việc anh có quyền đơn phương kết thúc hợp đồng. Nếu đây là sự thật, điều mà người đại diện hay chính Văn Lâm làm là hợp lý.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu như FIFA không kiến nghị các cầu thủ nên cho CLB chủ quản 15 ngày để dàn xếp mọi thứ. Vậy nên, việc Andrey và Văn Lâm vội vàng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Muangthong âu cũng là điều chưa thỏa đáng.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao Andrey lại muốn Văn Lâm trở thành cầu thủ tự do một cách vội vàng như vậy? Nếu nhìn tổng thể bức tranh câu chuyện này, chúng ta sẽ tìm ra câu trả lời.

Ảnh 1
Người đại diện của Đặng Văn Lâm - Andrey (trái) và đại diện CLB Muangthong United chụp hình chung.

Thứ nhất, nếu Văn Lâm là cầu thủ tự do, khoản phí chuyển nhượng 1 triệu USD mà Cerezo Osaka hứa trả cho Muangthong, sẽ chảy phần lớn vào túi người đại diện này, dưới dạng phí lót tay.

Về phần Văn Lâm, anh dĩ nhiên vẫn sẽ có lợi khi ra đi đầu quân cho Osaka theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài việc là được đầu quân cho một đội bóng danh tiếng ở một nền bóng đá tiến bộ hơn, thủ thành số 1 ĐTVN chắc chắn sẽ có mức đãi ngộ tốt hơn đội bóng cũ. Vì đơn giản, anh là cầu thủ đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Muangthong là một đội bóng lớn, làm kinh tế rất giỏi, vậy nên rõ ràng là họ hiểu được điều đó. Tuy nhiên, nói đội bóng Thái Lan đang ở trong tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" âu cũng đúng. Bởi lẽ nếu kiện Văn Lâm và người đại diện ra tòa, Muangthong cũng chưa chắc có lợi.

Trong trường hợp chứng minh được mình đúng, CLB Thái Lan sẽ khiến Văn Lâm bị treo giò 1 năm, đồng nghĩa với việc anh sẽ chẳng thể đi đâu từ giờ đến khi hết hợp đồng vào cuối năm 2021. Khi ấy, Muangthong gần như mất trắng thủ thành này, người mà được đội bóng này bỏ ra số tiền cực lớn là 500.000 USD từ Hải Phòng.

Chưa kể trong trường hợp xấu nhất là Văn Lâm thắng kiện, Muangthong thậm chí còn có khả năng bị trừ điểm, cấm thi đấu tại Thai League. Dĩ nhiên, những người làm bóng đá tại sân SCG không muốn điều đó xảy ra chỉ vì một cầu thủ như Văn Lâm.

Nói vậy để thấy, người đại diện Andrey Grushin quả đúng là một con "cáo già". Anh chắc chắn đã nghiên cứu rất rõ sự việc nên mới có thể đẩy Muangthong vào thế "cờ bí" như hiện tại.

Xâu chuỗi lại mọi chuyện từ ngay ngày xung đột Văn Lâm - Muangthong nổ ra, những "nước cờ" của Andrey luôn rất logic và hợp lý. Có thể nói, phía Văn Lâm đang kiểm soát hoàn toàn "thế cờ" này.

Đại diện Đặng Văn Lâm: 'Muangthong cứ chờ xem!'

NÓNG: 'Ông lớn' Nhật Bản chiêu mộ thành công Văn Lâm

Văn Lâm chia tay người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp

Những pha cứu thua của Văn Lâm ở Asian Cup 2019

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Thai League Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT