Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Chủ nhật, 14/03/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam khó có thể vượt qua được VL thứ 2 World Cup 2022.

"ĐT UAE có lợi thế khi chơi 4 trận còn lại trên sân nhà. Điều đó có thể làm tình hình bảng G thay đổi. Trong quá khứ, ngay cả những ông lớn của bóng đá châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản đều từng nếm mùi thất bại khi làm khách tại Tây Á.

Hàn Quốc từng thua tới 2-6 tại Asian Cup gặp Ả Rập Xê Út, tuyển Nhật Bản cũng từng trải qua thảm kịch ở Doha của Qatar. Thái Lan cũng không có kỷ niệm đẹp nào ở Tây Á và họ từng trải qua "ba phút thảm họa" khi đối đầu chính UAE.

Giả sử nếu tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà, khả năng họ sẽ nắm chắc cơ hội tiến tới vòng loại cuối cùng. Nhưng bây giờ, khi sang Tây Á, họ không chỉ phải đối đầu với Malaysia có thực lực tương đương, mà còn gặp phải sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà UAE ở trận cuối cùng.

Mọi thứ sẽ rất khác khi UAE được đá trên sân nhà, nơi mà họ không phải chịu thời tiết ẩm ướt như ở Đông Nam Á và rất quen với nhiệt độ cao vào đầu tháng Sáu. Việc được đá sân nhà giúp UAE có cơ hội lớn để mơ tới ngôi nhất bảng", trang sports.163 viết.

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo ĐT Việt Nam tại VL World Cup Ảnh 1
Truyền thông Trung Quốc cảnh báo ĐT Việt Nam tại VL World Cup.

Chiều ngày 12/03, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố các địa điểm đá tập trung của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo đó, bảng G - nơi có sự xuất hiện của ĐTQG Việt Nam, sẽ thi đấu tại UAE vào tháng 6 tới đây.

Như vậy, sau khoảng thời gian cạnh tranh với Thái Lan, cuối cùng Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất mới là những người được chọn.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn để tạo nên lịch sử. Hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm có được, hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm.

Nếu bảo toàn được vị trí của mình trên bảng xếp hạng, Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử đi đến vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 Park Hang Seo UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo