Quảng cáo

Ông Dương Văn Hiền: 'Trọng tài quá đẳng cấp khi thổi quả penalty của Văn Toàn'

Thứ bảy, 12/06/2021 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Dưới nhận định chuyên môn của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền, tình huống phạm lỗi của cầu thủ Malaysia với Văn Toàn là hoàn toàn xứng đáng nhận penalty.

VIDEO: Văn Toàn trở thành người hùng của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải ghi bàn (Nguồn: Next Media)

Câu chuyện về quả penalty do Văn Toàn mang về cho ĐTQG Việt Nam, giúp đội nhà ấn định tỉ số 2-1 đang để lại rất nhiều dư âm ở cả phía chúng ta lẫn NHM Malaysia. Phần đông NHM đội bạn tỏ vẻ rất cay cú với tình huống này vì cho rằng Văn Toàn đã ăn vạ để đem về quả penalty cho Việt Nam.

Tuy vậy, dưới góc nhìn của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền thì trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Sato Ryuji đã quá đẳng cấp khi thổi penalty tình huống này.

"Tổ trọng tài hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ở trận đấu này. Tình huống Đoàn Văn Hậu nhảy vào người đối phương, tay còn có động tác ghì vào vai tiền đạo Malaysia nên penalty là điều đúng đắn.

Tình huống thứ hai, ở pha penalty cho ĐT Việt Nam thì lại khẳng định về đẳng cấp của ông Sato Ryuji. Cầu thủ Malaysia có hành động tiểu xảo kín khi đá vào gót Văn Toàn, nhưng ông ta vẫn quan sát được.

Khi nhìn thấy trên TV hay những pha quay chậm, chúng ta chỉ nhìn thây cú ngã của Văn Toàn mà không thấy được tác động chích giày của cầu thủ Malaysia. Trọng tài thì đứng ở góc quan sát tốt nên nhìn thấy rõ. Vậy nên, dễ hiểu cho những ngộ nhận của NHM Malaysia, nhưng thực tế, trọng tài Nhật đã làm xuất sắc nhiệm vụ.

Trọng tài này có thể lực rất tốt khi di chuyển liên tục suốt cả trận đấu, đó là lý do mà ông ấy có điểm quan sát tốt hình huống này", ông Dương Văn Hiền chia sẻ với chúng tôi.

198055037_3170794816540095_958613898752868542_n
Tình huống Văn Toàn mang về quả penalty cho ĐT Việt Nam để lại nhiều dư âm. (Ảnh: FBNV)

Lúc này, Việt Nam đang có 17 điểm, hơn UAE 2 điểm. Chỉ cần không thua ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp với ngôi vị nhất bảng. Tuy nhiên, trong trường hợp thất bại, Việt Nam vẫn có thể đi tiếp khi xét thành tích của các đội đứng thứ hai.

Trận cuối giữa Việt Nam và UAE ở lượt trận cuối VL World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6 trên SVĐ Zabeel.

HLV Bae Ji-won: 'ĐT Việt Nam thắng bằng bản lĩnh của đội số 1 Đông Nam Á'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Toàn ĐT Việt Nam Trọng tài ĐT Việt Nam vs malaysia vl world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT