Quảng cáo

'Hung thần ĐT Việt Nam' định đoạt số phận trận đấu của Malaysia

Thứ năm, 03/06/2021 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Kim Dae-yong từng dính rất nhiều tai tiếng khi điều khiển các trận đấu có mặt ĐT Việt Nam.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam. Lượt đi bảng G vòng loại World Cup (Nguồn: VTV)

Theo thông tin mới nhất từ đài truyền hình ADSportsTV (UAE), Ủy ban trọng tài FIFA đã chọn trọng tài người Hàn Quốc - Kim Dae-yong điều khiển trận đấu giữa ĐTQG Malaysia gặp ĐT UAE tại bảng G VL World Cup 2022 diễn ra vào tối nay 3/6.

Trọng tài Kim Dae-yong là một cái tên rất quen thuộc với NHM Việt Nam. Bởi lẽ, trong quá khứ thì ông từng gặp phải vô vàn tai tiếng khi cầm còi các trận đấu có sự góp mặt của "Những chiến binh sao vàng".

Cụ thể, ngay sau khi trận tranh hạng ba Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 UAE kết thúc (Việt Nam thua trên chấm 11m), trọng tài Kim Dae-yong đã phải nhận cơn mưa chỉ trích. Vị "vua áo đen" người Hàn bị cho là đã xử ép U23 Việt Nam, bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi rõ ràng của U23 UAE.

kim-dae-yong-u23-viet-nam
Ông Kim Dae-yong từng suýt mất cả sự nghiệp vì xử ép ĐT Việt Nam tại Asiad Cup.

Tại Hàn Quốc, một chiến dịch ký tên trên trang web của chính phủ được phát động. Mục tiêu của chiến dịch này là thu thập đủ số chữ ký để yêu cầu xem xét treo còi vĩnh viễn trọng tài Kim Dae-yong. Chỉ trong hơn một ngày, hàng chục nghìn người đã tham gia ký tên.

Bên cạnh đó, ông Kim Dae-yong còn bị "bóc phốt" với tai tiếng ở một trận khác cũng có mặt ĐT Việt Nam. Vào năm 2015, vị trọng tài này cho trận đấu giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa bù giờ tới 11 phút dù trọng tài bàn chỉ thông báo 4 phút.

Tuy nhiên, chiến dịch ký tên nhanh chóng hạ nhiệt vào những ngày tiếp theo. Và trọng tài Kim Dae-yong, sau những ngày chịu sức ép khủng khiếp, lại tiếp tục công việc cầm còi.

Ryutaro Karube: 'Việt Nam có cửa dự World Cup nhưng không phải bây giờ'

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia vs UAE trọng tài đt việt nam vl world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT