Quảng cáo

4 điểm nóng quyết định cục diện trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia

Thứ năm, 03/06/2021 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola.com của Indonesia mới đây đã chỉ ra 4 cầu thủ đóng vai trò quyết định tới cục diện trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam. Lượt đi bảng G vòng loại World Cup (Nguồn: VTV)

Mới đây, tờ Bola.com của Indonesia có bài phỏng vấn cựu cầu thủ ĐT Indonesia Kuncoro về tình hình của đội tuyển Indonesia trước những trận đấu tới.

Cựu tuyển thủ Indonesia cho rằng 5 thất bại đã qua của đội bóng xứ Vạn đảo không thể coi là thước đo phù hợp của đội bóng này ở thời điểm hiện tại khi đội bóng đã "trẻ hóa" mạnh mẽ dưới bàn tay HLV Shin tae-yong và Kuncoro cũng chỉ ra 4 cái tên sẽ quyết định cục diện trận đấu của đội bóng này.

Evan Dimas

Evan Dimas có thể coi là "chìa khóa" nơi trung tuyến của đội bóng xứ Vạn đảo với bộ kĩ năng toàn diện cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

44620191211174938974
Evan Dimas là "trái tim" nơi tuyến giữa của ĐT Indonesia

"Evan chính là trái tim của trận đấu, cậu ấy có khả năng chuyền dài, chuyền ngắn, có kĩ năng lãnh đạo, mọi thứ đều hoàn thiện. Câu hỏi đặt ra ở đây sẽ là ai đá cặp cùng tiền vệ này thôi. 

Trong trường hợp đội tuyển Indonesia bị ép sân, cầu thủ Indonesia phải bình tĩnh để thoát pressing của đối thủ. Ngược lại, khi có bóng phải tổ chức ép sân một cách hợp lý nếu không sẽ mất sức hoặc ép sân nhiều mà không cướp được bóng cũng rất nguy hiểm", Kuncoro cho hay.

Egy Maulana

Kuncoro đánh giá cao những kinh nghiệm mà tiền đạo này học hỏi được trong thời gian thi đấu ở Ba Lan nhưng màn trình diễn của Egy sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng làm bóng của đồng đội.

"Egy có tốc độ, có kĩ thuật và đặc biệt đối thủ sẽ phải lo lắng gấp đôi nếu biết người mình theo kèm đang thi đấu ở Châu Âu.

Những lần lên tuyển trước, màn trình diễn của tiền đạo này chưa thật sự ấn tượng nhưng đấy là do đồng đội chưa hỗ trợ và làm bóng đủ tốt cho Egy. Chính vì thế, màn trình diễn của đồng đội xung quanh cũng phải tốt thì mới kéo tiền đạo trẻ này lên theo được", trợ lý của Arema FC nhận định.

rsz_fai04180
Egy Maulana - niềm hi vọng của hàng công Indonesia (Ảnh: PSSI)

Asnawi Mangkualam

Hậu vệ đang thi đấu tại Hàn Quốc cho Ansan Greeners sở hữu tốc độ, sức mạnh và hơn cả là sự tự tin cần thiết trước khi bước vào một trận đấu lớn.

4 điểm nóng quyết định cục diện trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia 50443
Asnawi sẽ là nhân tố quan trọng bên hành lang phải của ĐT Indonesia (Ảnh: Bola)

"Dù chỉ đá ở K.League 2 nhưng tôi tin là Thái Lan vẫn sẽ cần dè chừng Asnawi. Hàn Quốc có một nền bóng đá phát triển và việc đối đầu những cầu thủ chất lượng tại K.League sẽ giúp hậu vệ này tự tin hơn khi phải chạm trán Thái Lan.

Asnawi có thể coi là sự lựa chọn tốt nhất ở hành lang phải, mặc dù vừa trải qua chấn thương nhưng nếu cầu thủ này hồi phục kịp thời, Asnawi có thể là mối nguy lớn với ĐT Thái Lan", Kuncoro đánh giá.

Muhammad Rafli

Đối đầu với một đội bóng mạnh như Thái Lan, Kuncoro nhận định rằng đội bóng này cần một cầu thủ mạnh mẽ để có thể giữ bóng và Muhammad Rafli đáp ứng được tiêu chí này.

Thú vị thay, Muhammad Rafli chính là...con nuôi của Kuncoro và cả hai đang làm việc cùng nhau tại Arema FC. Vì thế, Kuncoro rất hiểu năng lực của Muhammad Rafli cũng như sự phù hợp của cầu thủ này với đội bóng.

"Rafli còn trẻ nhưng có được sự điềm tĩnh đáng khen, kĩ thuật cũng tốt và sẽ là cầu thủ cấp bóng chất lượng cho tuyến trên. Ngoài ran, cậu ấy hoàn toàn có thể thi đấu như một tiền đạo mục tiêu với bản năng săn bàn vẫn còn sắc bén sau thời gian đá tiền vệ tấn công", Kuncoro nhận xét về con nuôi của mình.

Cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia sẽ bắt đầu lúc 23h45 ngày 3/6 trên sân vận động Al-Maktoum, Dubai, UAE.

Ryutaro Karube: 'Việt Nam có cửa dự World Cup nhưng không phải bây giờ' 

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
indonesia đt indonesia indonesia vs thái lan vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT