Quảng cáo

Thủ môn Hà Lan: 'Việt Nam khiến cho cả thế giới bái phục'

Thứ năm, 31/12/2020 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, thủ môn người Hà Lan Wieger Sietsma cho rằng cả thế giới ngưỡng mộ CĐV Việt Nam vì được xem bóng đá trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến cực kỳ phức tạp.

"Covid-19 đang khiến thế giới bóng đá đảo điên. Lịch trình của tôi với bóng đá cũng đang bị ảnh hưởng. Tôi hiện tại đang không thuộc bất cứ đội bóng nào, đây là điều mà tôi cảm thấy khó chịu nhất. Nó ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống của tôi.

Nhìn vào những bức ảnh của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 mà bạn cho tôi xem, tôi thật không tin đó là sự thật. Các bạn đã kiểm soát dịch bệnh quá tốt.

Tôi phải nói là các NHM bóng đá Việt Nam rất may mắn khi được tận hưởng trọn vẹn không khí bóng đá trong thời buổi này. Được thi đấu dưới hàng nghìn CĐV, ăn mừng cùng họ là điều mà ai cũng ước muốn ở thời điểm này.

Cá nhân tôi hay nhiều cầu thủ nước ngoài khác đều rất ngưỡng mộ Việt Nam, tôi bái phục các bạn về điều này", thủ môn Hà Lan - Sietsma chia sẻ với chúng tôi.

Thủ môn Hà Lan: 'Việt Nam khiến cho cả thế giới bái phục' Ảnh 1

Việc các CĐV có thể tới sân xem cầu thủ thi đấu là một cảnh tượng đã quá bình thường với NHM Việt Nam. Bởi trước đó, V.League và các giải bóng đá trong nước đã cho phép NHM đến sân sau khi Việt Nam kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19.

Bóng đá Việt Nam từng được NHM thế giới ngưỡng mộ khi cho phép NHM vào sân trở lại hồi cuối tháng 5. Khoảng 10.000 vé theo dõi trận đấu ở vòng loại cúp Quốc gia giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL đã được bán hết, và sân cỏ Việt Nam nói riêng cũng như châu Á nói chung đã sáng bừng trở lại sau quãng thời gian nguội lạnh vì dịch Covid-19.

Mới đây nhất, 2 trận đấu giao hữu của ĐTVN và U22 Việt Nam cũng được giới mộ điệu tỏ vẻ thán phục khi chứng kiến những khán đài đầy ắp khán giả.

Tuy nhiên, với NHM quốc tế thì đây quả là một điều rất đáng ngưỡng mộ. Bởi ai cũng biết thì trên thế giới hiện tại vẫn chưa có nhiều quốc gia cho phép NHM tới sân theo dõi các trận đấu. Dịch Covid đang hoành hành, gây ảnh hưởng với hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Thủ môn châu Âu: 'Với trình độ của Bùi Tiến Dũng, bị loại khỏi ĐTVN là đúng' Ảnh 1
Sietsma cho rằng NHM Việt Nam cực kỳ may mắn khi được tới sân theo dõi các trận đấu.

Cách đây ít ngày, HLV ĐT Mông Cổ - Bozik Rastislav cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với V.League nói riêng mà bóng đá Việt Nam nói chung.

"Đây là một điều rất hiếm thấy của bóng đá thế giới. Trong thời gian Covid-19 thì hiếm có quốc gia nào có được CĐV tới sân kín như vậy. Phải nói là khi bạn đưa tôi xem những bức hình này, tôi đã cảm thấy rất bất ngờ. Với cá nhân tôi hay thậm chí là NHM cả thế giới đều thán phục các bạn. 

Nói thật là bóng đá mà không có khán giả thì thực sự rất chán. Tôi muốn được hòa vào bầu không khí đó", HLV ĐT Mông Cổ - Bozik Rastislav chia sẻ với chúng tôi.

HLV ĐT Mông Cổ: 'Cả thế giới thán phục bóng đá Việt Nam'

Highlights ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Anh Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League Sietsma bóng đá việt nam đt việt nam nhm việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo