Quảng cáo

Hai 'lá chắn thép' ĐT Việt Nam khiến HLV Park lo lắng

Thứ tư, 30/12/2020 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Việc Duy Mạnh mắc 2 sai lầm lớn ở trận gặp CLB Sài Gòn tối qua 29/12 chắc chắn sẽ khiến NHM Việt Nam tỏ ra lo lắng.

Trong trận đấu mới nhất gặp CLB Sài Gòn tại cúp Tứ hùng ở Bình Dương, CLB Hà Nội dù chơi chủ động nhưng trả giá với các sai lầm của hàng thủ, khi liên tục để cho Đỗ Merlo, Thiago và Nguyên Hoàng sút tung lưới. Trong khi đó, hàng công đội bóng thủ đô thi đấu bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của CLB Sài Gòn.

Những sự điều chỉnh của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giúp đội có một bàn gỡ do công của Lê Tấn Tài ở phút 57, và nhận thất bại 1-3 ngay ở trận ra quân.

Ở trận này, CLB đón nhận sự trở lại của cặp trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng sau khi 2 cầu thủ này bình phục chấn thương đứt dây chằng. Tuy nhiên, trái ngược với những kỳ vọng của NHM thì 2 ngôi sao ĐTVN lại có một ngày thi đấu đáng quên.

Duy Mạnh mắc lỗi cực lớn ở 2/3 bàn thua của CLB Hà Nội. Cụ thể, ở bàn thua đầu tiên, trung vệ này đã theo kèm không tốt Merlo từ quả tạt bên phía cánh trái, tạo điều kiện để tiền đạo này đánh đầu tung lưới Văn Công.

Ở bàn thua thứ 2 của CLB Hà Nội, Duy Mạnh tiếp tục mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Thiago, để cho cầu thủ này dễ dàng tung cú sút ghi bàn.

Ảnh 1
Duy Mạnh mắc lỗi trực tiếp 2/3 bàn thua của CLB Hà Nội trong trận gặp CLB Sài Gòn tối ngày 29/12.

Về phần Đình Trọng, mặc dù mắc những lỗi cơ bản như Duy Mạnh, nhưng cựu trung vệ CLB Sài Gòn lại không thể hiện được quá nhiều những phẩm chất vốn có của mình. Qua đó để cho các tiền đạo đội bạn uy hiếp khung thành Văn Công.

Việc Duy Mạnh và Đình Trọng đang không cho thấy sự chắc chắn âu cũng nên được hiểu theo nghĩa tích cực là cả 2 đều mới chỉ trở lại sau chấn thương nặng. Tuy vậy, nhìn một cách khách quan thì đây quả là một điều đáng lo với cả CLB Hà Nội lẫn ĐTQG Việt Nam.

Bởi lẽ, Duy Mạnh và Đình Trọng chắc chắn sẽ cần một khoảng thời gian thi đấu đủ lâu nữa thì mới có thể lấy lại cảm giác chơi bóng vốn có. Cả V.League 2021 và VL World Cup 2022 đều đang đến rất gần, và nếu không nhanh lấy lại phong độ, Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ là một cơn "đau đầu" cực lớn với HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Park Hang Seo.

Nên nhớ, HLV Park đang mong chờ cặp trung vệ CLB Hà Nội trở lại hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, vấn đề hàng thủ đang là một lối lo lớn với thầy Park khi những cái tên vừa được HLV thử nghiệm ở ĐTQG đều đang không mang đến nhiều sự yên tâm.

Bên cạnh đó, những trụ cột khác ở vị trí trung vệ như Quế Ngọc Hải, Thành Chung lại đều đang gặp vấn đề về sức khoẻ.

Quang Hải vào sân muộn, Hà Nội thua đậm trước Sài Gòn

Highlights Sài Gòn vs Hà Nội - nguồn: HTV

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam clb hà nội v.league hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT