Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Nhật Bản: 'Tôi muốn đưa Sài Gòn vươn tầm quốc tế'

Thứ ba, 29/12/2020 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Daisuke Matsui đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi hoàn tất thủ tục cách ly 14 ngày.

Daisuke Matsui đã hoàn tất cách ly y tế và tham gia tập luyện cùng CLB Sài Gòn. Tân binh người Nhật Bản nhận nhiều sự chú ý bởi anh từng là một cầu thủ lớn, tuyển thủ của ĐTQG Nhật Bản tham dự World Cup 2010.

Trả lời phỏng vấn truyền thông, Daisuke Matsui hồ hởi: "Tôi vừa hoàn thành cách ly 2 tuần. Trong thời gian đó, tôi có đã có những bài tập tĩnh. Tuy nhiên việc được tập luyện trực tiếp với các đồng đội mới giúp tôi hạnh phúc vô cùng".

Chia sẻ về lý do đến với Sài Gòn, Matsui tiết lộ: "Tôi và Yokohama vẫn còn 1 năm hợp đồng. Nhưng khi nghe bầu Bình nói về kế hoạch và định hướng phát triển CLB, tôi bị thuyết phục. Đội bóng muốn xây dựng nhân cách con người xoay quanh bóng đá. Bên cạnh đó, cách đối xử của họ với tôi cũng rất tốt. Có lẽ nếu không có bầu Bình, tôi đã không đầu quân cho Sài Gòn.

Một lý do khác nữa là trong thời gian tôi ở Pháp, tôi được một người bạn tên Giang giúp đỡ rất nhiều. Tôi hi vọng thông qua việc đến Việt Nam thi đấu, tôi có thể trả món nợ ân tình đó với người Việt Nam".

Cựu tuyển thủ Nhật Bản: 'Tôi muốn đưa Sài Gòn vươn tầm quốc tế' Ảnh 1
Matsui tập luyện cùng các đồng đội mới

Ở tuổi 39, Matsui nhận nhiều ánh mắt hoài nghi về khả năng duy trì cường độ thi đấu cao.Tuy nhiên anh khẳng định đó không phải vấn đề.

"Như các bạn đã biết thì ở Yokohama có một cầu thủ 53 tuổi vẫn thi đấu là Miura. Nhìn anh ấy, tôi học được cách duy tì thể lực, chăm sóc bản thân, chế độ dinh dưỡng và tinh thần".

Cuối cùng, Matsui tuyên bố chuyến đi tới Sài Gòn không phải một cuộc dạo chơi. "Trước khi sang đây, tôi đã xem rất nhiều video của Sài Gòn mùa giải vừa qua. Tôi hi vọng có thể xây dựng đội bóng mạnh mẽ hơn, vươn tới đẳng cấp quốc tế. Tôi cũng muốn giúp các cầu thủ Sài Gòn lên ĐTQG, thi đấu ở nước ngoài".

HLV Vũ Tiến Thành ca ngợi học trò HLV Park

Daisuke Matsui kiến tạo trong trận đấu với Cameroon - nguồn: FIFA  TV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sài gòn daisuke matsui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT