Quảng cáo

Cựu HLV Malaysia gợi lại ký ức buồn của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 30/12/2020 11:37 AM (GMT+7)
A A+

HLV Rajagopal đã có những chia sẻ về kỳ tích của 'những chú hổ Malay' tại AFF Cup 2010.

Tờ The Star (Malaysia) đã có cuộc phỏng vấn với ông Rajagopal, nay là tân HLV của ĐT Brunei về chức vô địch AFF Cup 2010 của ĐT Malaysia.

"Phù thủy" Rajagopal vẫn giữ nguyên cảm xúc của kỳ tích AFF Cup: "Sau 10 năm nhớ lại, tôi vẫn thấy vui sướng và bồi hồi.

Một chiến thắng như thế mang lại cho bạn một cảm giác hạnh phúc theo kiểu rất khác. Khoảnh khắc vô giá là khi cả dân tộc đang ăn mừng chiến thắng do chính bạn tạo ra".

Tại AFF Cup 2010, Malaysia được dự đoán sẽ sớm bị loại khi nằm chung bảng với Thái Lan và để thua Indonesia với tỉ số 5-1 ngay ở trận mở màn. Tuy nhiên, Malaysia đã khiến cả Đông Nam Á "dậy sóng" khi cầm hòa người Thái. Đặc biệt hơn nữa, dẫn dắt Thái Lan lúc đó là huyền thoại của Man United - HLV Bryan Robson.

Cựu HLV Malaysia gợi lại ký ức buồn của ĐT Việt Nam Ảnh 1
ĐT Malaysia đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2010

"Tôi nói với học trò của mình rằng phải đá sao cho xứng với tên gọi "những chú hổ Malay". Và rồi chúng tôi khiến người Thái rời sân trong tâm thế kẻ thua cuộc.

Nhờ trận đấu đó mà các cầu thủ lấy lại được sự tự tin để đi đến chiến thắng cuối cùng. Ngay cả huyền thoại MU dẫn dắt ĐT Thái Lan khi đó cũng thừa nhận rằng Malaysia đã chơi rất tốt".

Tại bán kết AFF Cup 2010, ĐT Việt Nam đã để thua Malaysia 0-2 ở lượt đi và để đối thủ cầm hoà 0-0 ở trận lượt về. Sau thất bại tại AFF Cup năm đó, HLV Calisto cũng nói lời chia tay ĐTQG Việt Nam.

"Sau chiến thắng trước Việt Nam ở trận bán kết có rất ít người tin rằng Malaysia sẽ vô địch AFF Cup. Chức vô địch AFF Cup 2010 khiến tôi tự hào về các học trò. Họ xứng đáng được như vậy", HLV Rajagopal nói thêm.

Sếp Muangthong lên tiếng về tương lai của Văn Lâm

Viettel mất 2 trung vệ ĐT Việt Nam khi đối đầu Hà Nội

VIDEO: Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: Astro Arena

Author Thethao247.vn Thanh Tâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
malaysia đt việt nam aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo