Quảng cáo

Chuyên gia: 'Quang Hải, Văn Quyết không đủ trình xuất ngoại'

Thứ bảy, 26/12/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho rằng Quang Hải và Văn Quyết cũng như các cầu thủ HAGL chưa đủ trình độ để chơi bóng tại nước ngoài.

Ở kỳ trước, chuyên gia Trịnh Minh Huế đã nêu ra vấn đề về vị trí trung phong ở ĐT Việt Nam. Ở phần 2 bài phỏng vấn, cựu HLV Thể Công sẽ có góc nhìn cá nhân về việc xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam hiện tại.

Thưa ông Trịnh Minh Huế, bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển vươn tầm châu lục với những lứa cầu thủ đầy tài năng. Theo ông, những cái tên nào sẽ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu?

Khi Tiến Linh chưa tỏa sáng ở SEA Games 30, tôi thấy chỉ có Văn Thanh, Văn Hậu và thủ môn Đặng Văn Lâm là đủ điều kiện xuất ngoại. Đó là những cầu thủ mà các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu có thể dễ theo để mà mua.

Quang Hải hợp đá loanh quanh tại V-League chứ nước ngoài không ngó đến đâu. Quang Hải còn thua xa Messi Thái - Chanathip Songkrasin. Hải "con" biết tránh với lách chứ không có sức nhanh như Chanathip, trình độ của cậu ấy cách Messi Thái còn xa.

Chuyên gia: 'Quang Hải thua xa Messi Thái, không đủ trình xuất ngoại' Ảnh 1
Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, Quang Hải chơi tốt tại Hà Nội FC nhưng khó thành công tại nước ngoài

Messi Thái có bản lĩnh sân cỏ vô cùng tốt, cậu ấy không bao giờ biết sợ bất cứ đối thủ nào. Quang Hải chỉ đá hay nếu như đó là một tình huống bóng tốt. Như vậy, Quang Hải chưa đủ trình độ để xuất ngoại.

Vậy còn trường hợp của Văn Quyết thì sao, thưa ông?

Văn Quyết nổi tiếng ở Việt Nam chứ chưa xứng tầm so với các tiền đạo giỏi ở Đông Nam Á chứ chưa nói đến châu Á. Văn Quyết không đủ sức mạnh và quan trọng hơn hết là lối đá của cậu ấy không phù hợp với bóng đá hiện đại.

Văn Quyết là đàn anh ở cả CLB lẫn ĐTQG, đã có thời gian thi đấu lâu và chơi ăn ý với đồng đội nên được tín nhiệm cao. Chứ cầu thủ Việt Nam chưa có ý nghĩ chiến thuật tốt như những nền bóng đá khác.

Ví dụ, như cầu thủ Thái Lan, trong đầu họ luôn luôn nghĩ hướng để thay đổi sao cho phù hợp với sân chơi tại Nhật Bản hay Hàn Quốc. Họ nghiên cứu kỹ nếu được chọn họ sẽ trình bày nguyện vọng với HLV rằng muốn chơi ở vị trí nào.

Chuyên gia: 'Quang Hải thua xa Messi Thái, không đủ trình xuất ngoại' Ảnh 1
Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm vắng bóng

Tôi đã từng nói chuyện với tân HLV HAGL - Kiatisak rất nhiều lần. Kiatisak cho biết bản thân người Thái đã định ra cách nghĩ của họ, chứ không có chuyện tự nhiên có 1 CLB hỏi mua là sướng rồi đi luôn, rồi khi xuất ngoại lại không biết bản thân sang đó làm cái gì, chơi ở đâu.

Như trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh, họ đi mà không có sự chuẩn bị, không biết đội bóng mới đá ra sao. Tóm lại rằng, cầu thủ của HAGL, tôi thấy không phù hợp để xuất ngoại.

Vậy nên, khi mà cầm một đội bóng thì phải biết dựa vào sức lực của đội hình đang có trong tay. Muốn đá tấn công thì phải ưu tiên chiếm trung tuyến, phải tăng tiền vệ vào và đá phòng ngự cho chắc chắn. Thậm chí là dựa cả vào may rủi để bất ngờ có chiến thắng.

(Hết phần 2)

Kiatisak đưa thủ môn số 1 Việt Nam về HAGL?

VIDEO: Quang Hải tái hiện tuyệt tác trong truyện Jindo trước mặt sao Thái Lan - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải messi thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT