Quảng cáo

Campuchia tự hào ra mắt SVĐ hoành tráng gấp đôi sân Mỹ Đình

Thứ tư, 30/12/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

SVĐ Morodok Techno của Campuchia sẽ có sức chứa lên tới 75.000 chỗ ngồi, gần gấp đôi số ghế hiện tại của SVĐ Mỹ Đình.

Màn trình diễn đẳng cấp của Tuấn Anh làm lu mờ tiền vệ hay nhất châu Á (Nguồn: Next Sports)

Campuchia đang tiến hành xây dựng Tổ hợp thể thao quốc gia Morodok Techno để phục vụ cho SEA Games 32 năm 2023. Công trình đồ sộ này dự kiến sẽ hoàn tất và khánh thành vào tháng 5/2021, với sức chứa lên tới 75 ngàn chỗ ngồi.

Như vậy SVĐ Morodok Techno sẽ trở thành một trong những SVĐ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, vượt qua cả SVĐ Mỹ Đình (40 ngàn chỗ ngồi). Đây cũng là nơi diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup, vòng loại World Cup của đội tuyển Campuchia, đồng thời sẽ là nơi tổ chức các giải Đông Nam Á từ trẻ đến tuyển quốc gia, diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 32.

Trước đó, sân nhà của đội tuyển Campuchia là sân Olympic nằm ở trung tâm thủ đô Phnom Penh, đây là sân có mặt cỏ nhân tạo. SVĐ Morodok Techno sẽ được phủ hoàn toàn bởi cỏ tự nhiên.

Ảnh 1
SVĐ Morodok Techno

SVĐ Mỹ Đình được đưa vào sử dụng từ SEA Games 2003 với chi phí xây dựng gần 53 triệu USD. Sân có sức chứa 40.192 chỗ ngồi với 4 khán đài. Khán đài A, B gồm 2 tầng, cao 25,8 m; khán đài C, D có 1 tầng, cao 8,4 m.

Sức chứa của SVĐ Mỹ Đình không thể đáp ứng nhu cầu theo dõi đội tuyển Việt Nam trong 2 năm gần đây. Kể từ khi HLV Park Hang Seo và các học trò gây tiếng vang ở châu lục, những trận đấu luôn trong tình trạng cháy vé, số lượng người hâm mộ đăng ký mua luôn vượt quá khả năng cung cấp của ban tổ chức.

Truyền thông Indonesia lo lắng trước sức mạnh của U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
svđ mỹ đình sức chứa svđ mỹ đình đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT