Quảng cáo

Khó nâng cấp SVĐ Mỹ Đình để phục vụ SEA Games 2021

Chủ nhật, 23/02/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

SVĐ Mỹ Đình sẽ được nâng cấp để phục vụ SEA Games 2021, tuy nhiên việc xây dựng thêm chỗ ngồi sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Màn trình diễn đẳng cấp của Tuấn Anh làm lu mờ tiền vệ hay nhất châu Á (Nguồn: Next Sports)

SVĐ Mỹ Đình được đưa vào sử dụng từ SEA Games 2003 với chi phí xây dựng gần 53 triệu USD. Sân có sức chứa 40.192 chỗ ngồi với 4 khán đài. Khán đài A, B gồm 2 tầng, cao 25,8 m; khán đài C, D có 1 tầng, cao 8,4 m.

Sức chứa của SVĐ Mỹ Đình không thể đáp ứng nhu cầu theo dõi đội tuyển Việt Nam trong 2 năm gần đây. Kể từ khi HLV Park Hang Seo và các học trò gây tiếng vang ở châu lục, những trận đấu luôn trong tình trạng cháy vé, số lượng người hâm mộ đăng ký mua luôn vượt quá khả năng cung cấp của ban tổ chức.

svđ mỹ đình

Ông Nguyễn Việt Tiến, Phó giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia cho biết giữa năm 2019 đã có ý kiến đề xuất ngoài việc đầu tư cải tạo chống xuống cấp, nên cần mở rộng số lượng chỗ ngồi của sân Mỹ Đình. Phương án được tính đến đó là nâng cấp hai phía khán đài C, D, tạo thành những khu vực có mái che, tăng mỗi bên khán đài thêm 10.000 chỗ ngồi để sân nâng tổng công suất thành 60.000 chỗ ngồi.

Tuy nhiên việc nâng cấp không hề đơn giản bởi kinh phí có thể lên tới 300-400 tỷ đồng, trong khi ngân sách nhà nước dành cho việc đầu tư và cải tạo các công trình thể thao rất eo hẹp.

Theo chủ trương chung của Chính phủ, việc tổ chức SEA Games 31 sẽ dựa trên cơ sở tiết kiệm, tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, sửa chữa, nâng cấp các công trình thể thao đáp ứng các yêu cầu tổ chức đại hội; không sử dụng ngân sách nhà nước để xây dựng các công trình thể thao mới cho SEA Games.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
svđ mỹ đình sức chứa svđ mỹ đình sea games 2021 đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo