Quảng cáo

Siêu cò Lorenzo: 'Khoảng 50 năm nữa, BĐVN sẽ có một Son Heung Min'

Thứ sáu, 26/02/2021 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Nhà quản lý bóng đá nổi tiếng Lorenzo Tonetti đã có những chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam trong thời gian qua.

Sáng ngày 24/2, CLB Sài Gòn đã đưa ra thông báo rằng sẽ cho tiền vệ Cao Văn Triền sang Nhật Bản thi đấu cho FC Ryukyu tại J.League 2.  Bên cạnh đó, CLB Viettel cũng hợp tác với CLB Sài Gòn để đưa Trần Danh Trung sang Nhật. Đại diện của nhà đương kim vô địch V.League cho biết họ đã làm việc với phía CLB Sài Gòn. 

Trước Danh Trung và Cao Văn Triền, một cái tên sáng giá khác của BĐVN là Đặng Văn Lâm cũng đã đầu quân cho CLB Cerezo Osaka (J.League 1) cách đây không lâu

Việc các cầu thủ tài năng của BĐVN có cơ hội sang J.League thi đấu là một sự kiện có thể xem là rất đáng chờ đợi với NHM Việt Nam. Bởi có thêm nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp cho chúng ta học được rất nhiều thứ từ các nền bóng đá tiên tiến hơn. 

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam trong thời gian qua, nhà quản lý cầu thủ nổi tiếng Lorenzo Tonetti cho hay:

"Việc các cầu thủ các bạn đã bắt đầu quen với việc sang nước ngoài thi đấu là một tín hiệu rất đáng mừng. Cách đây rất lâu thì Hàn Quốc cũng đã đi theo còn đường như thế. Tôi đã từng nói chuyện với Son Heung Min và nhiều cầu thủ châu Á khác, họ hiện tại rất tự tin và nhanh nhẹn trong mọi tình huống. 

Hãy nhìn Son Heung Min hiện tại, để đi tới đẳng cấp như bây giờ thì cậu ấy đã phải trải qua rất nhiều thứ. Xa Hàn Quốc khi còn rất trẻ, dám xuất ngoại khi chưa có bất cứ định hình gì về bóng đá châu Âu.

Ảnh 1
Lorenzo Tonetti có mối quan hệ rất thân thiết với những ngôi sao thế giới như Mbappe.

Hàn Quốc hiện tại thì các cầu thủ dường như đã quá quen thuộc về chuyện sang châu Âu thi đấu rồi. Các nhà tuyển trạch của các CLB lục địa già cũng rất chú ý tới K.League. Giờ cứ cầu thủ Hàn Quốc nào xuất sắc thì có khả năng rất cao là sẽ sang châu Âu.

Điều đó đến từ cả một quá trình, Hàn Quốc trước kia cũng như Việt Nam hiện tại. Chúng ta phải thừa nhận là sẽ mất rất lâu để 'hái quả ngọt' như Hàn Quốc với Son Heung Min hiện tại.

Tuy nhiên, phải có những bước đi chập chững như hiện tại mới có thể có được thành công sau này. Tôi tin rằng nếu cứ phát huy việc cho cầu thủ xuất ngoại, BĐVN sẽ sớm có một Son Heung Min như Hàn Quốc. Có thể là 50 năm nữa (cười), nhưng chắc chắn sẽ có một ngày như vậy", ông Lorenzo Tonetti chia sẻ với chúng tôi.

HLV Bae Ji-won: 'Tấm vé đi tiếp nằm trong tầm tay ĐTVN'

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung Min Trần Danh Trung Cao Văn Triền BĐVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT