Cao Văn Triền: Xuất ngoại và thành công như kỳ vọng tại J-League 2?

25/02/2021 12:05 (GMT+7)

Cầu thủ số 23 thuộc biên chế CLB Sài Gòn sẽ có chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản và NHM bóng đá cả nước đều hy vọng rằng anh thành công được như những kỳ vọng trước đó.

Vươn ra bể lớn

Mới đây, một thông tin sốt dẻo khiến các CĐV bóng đá Việt Nam trở nên phấn khích và cực kỳ mong đợi. Theo đó, Cao Văn Triền – nhân tố quan trọng trong màu áo CLB Sài Gòn được đội bóng chủ quản cử sang đất nước mặt trời mọc thi đấu vào đầu tháng 7 cho FC Ryukyu nhằm phục vụ một kế hoạch phát triển bền vững. Rõ ràng, đây là thông tin mà khi ai đọc được đều cảm thấy bất ngờ hơn việc HLV Vũ Tiến Thành xin rời khỏi ghế nóng.

Bầu Bình nói thêm rằng nếu số 23 của đội bóng phía Nam không trụ lại được ở J-League 2 thì anh hoàn toàn có thể sẽ xuống chơi tại J-League 3, một môi trường ít khắc nghiệt và ít tính cạnh tranh hơn để anh nhiều cơ hội ra sân thi đấu, duy trì cảm giác bóng.

Về phía tiền vệ gốc Bình Định, anh tỏ ra thực sự hào hứng trước cơ hội có 1-0-2 này: “Nếu được sang Nhật Bản thi đấu, tôi sẽ sẵn sàng lên đường. Việc được tập luyện ở một môi trường nước ngoài sẽ tốt hơn, chắc chắn tôi sẽ học hỏi thêm được nhiều điều. Và đôi khi chúng ta phải thử thách chính bản thân mình.”

Cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ rõ sự quyết rất lớn trong chuyến xuất ngoại đầu tiên này
Cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ rõ sự quyết rất lớn trong chuyến xuất ngoại đầu tiên này

Sự cầu tiến là thứ được thấy rõ qua lời chia sẻ của cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC, tuy nhiên trước mắt anh là một thách thức không hề nhỏ, một đội bóng mới, những đồng đội xa lạ cùng môi trường bóng đá phát triển hơn rất nhiều so với nước nhà xét tổng thể về nhiều phương diện.

Mục tiêu của Văn Triền khi đầu quân cho Ryukyu không gì khác ngoài để được thi đấu, cọ xát và tích lũy những trải nghiệm thực tế nhất chứ không phải mang cái danh là cầu thủ Việt chơi bóng tại Nhật Bản rồi chỉ tập chay, ngồi dự bị, cuối cùng là quay trở lại V-League.

Cạnh tranh cho một vị trí chính thức

Các CĐV bóng đá Việt Nam sẽ quan tâm rất nhiều tới cơ hội chen chân vào đội hình chính FC Ryukyu của cầu thủ sinh năm 1993 có cao hay không?

Trước hết, tìm hiểu về vị HLV trưởng tại đội bóng này là ông Yasuhiro Higuchi, người đặc biệt ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 và thời điểm hiện tại FC Ryukyu đang có 3 ‘đối thủ’ thi đấu cùng vị trí với Văn Triền bao gồm Koki Kazama, Kazumasa Uesato, Mizuki Ichimaru.

Trong đó, Ichimaru là sự lựa chọn mang tính dự phòng của nhà cầm quân 54 tuổi, mùa giải năm ngoái anh chỉ có 1375 phút thi đấu trong màu áo Ryukyu và vỏn vẹn 1 pha kiến tạo. Cặp tiền vệ ăn ý nhất mà HLV Higuchi thường xuyên sử dụng đang là bộ đôi Kazama người đã ghi 2 bàn thắng cùng 3 đường ‘dọn cỗ’ và lão tướng Uesato 34 tuổi, anh cày ải suốt 3253 phút có mặt trên sân với 2 pha lập công cùng 1 đường chuyền thành bàn.

'Máy quét siêu hạng' của thầy Park sẽ phải nỗ lực rất nhiều cho một vị trí chính thức tại FC Ryukyu
'Máy quét siêu hạng' của thầy Park sẽ phải nỗ lực rất nhiều cho một vị trí chính thức tại FC Ryukyu

Hơn nữa, Uesato còn giữ băng đội trưởng, vậy nên Văn Triền sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Ichimaru và Kazama. Dĩ nhiên, giành được suất đá chính trong màu áo 1 CLB tại Nhật Bản ngay mùa giải đầu tiên là điều khó nói trước nhưng ít nhất anh cũng không phải ngồi mòn ghế dự bị với tình hình nhân sự hiện tại của đội bóng.

Thể lực tốt, dai sức cùng sự hoạt động bền bỉ y hệt một cỗ máy giúp tân binh tới từ Việt Nam có thêm cơ hội chinh chiến tại đấu trường ưu tiên những yếu tố trên như giải đấu J-League 2.

Chuyến xuất ngoại đầu tiên trong đời mỗi cầu thủ đều mang đến cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp, hy vọng rằng Văn Triền sẽ để lại dấu ấn đặc biệt tại xứ sở hoa anh đào, dẫu gập ghềnh gian nan nhưng đó cũng là trải nghiệm đáng nhớ.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 25.02.2021