Quảng cáo

NÓNG: Xin không dự SEA Games, cầu thủ Việt Nam chính thức sang Nhật Bản thi đấu

Thứ năm, 17/03/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Như vậy, bóng đá Việt Nam hiện tại đã có tới tận 5 cầu thủ chơi bóng tại Nhật Bản.

Highlights SLNA 1-1 Sài Gòn: Nỗ lực bất thành của đội bóng xứ Nghệ (Nguồn: Next Sports)

Cách đây chưa lâu, FC Ryukyu (đang chơi ở J.League 2) và Azul Claro Numazu (đang chơi ở J.League 3) đã công bố thông tin chính thức đón nhận 4 cầu thủ trẻ từ Sài Gòn FC sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải 2022. Như vậy, chiến lược “Nhật hóa” mà Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Trần Hòa Bình, từng đưa ra thời gian vừa qua đã được cụ thể hóa.

Đến khuya ngày 16/3 vừa qua, hai cầu thủ Hồng Quân (1999) và Văn Luân (1999) đã chính thức lên đường sang Nhật Bản. Cả hai sẽ chơi cho FC Ryukyu theo một bản hợp đồng cho mượn. Được biết, ông chủ của CLB Sài Gòn là cổ đông lớn tại đội bóng hạng Hai Nhật Bản.

Để có thể di chuyển sang Nhật Bản, Văn Luân đã phải từ chối tập trung ĐT U23 Việt Nam. Cầu thủ người Đắk Lắk nói: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có gọi nhưng tiếc là tôi và CLB đã có kế hoạch riêng nên không thể tham dự cùng U23 Việt Nam".

Nên nhớ, Văn Luân sẽ phải đánh đổi rất nhiều cơ hội gây dựng tên tuổi nơi NHM Việt Nam như ở Dubai Cup 2022, SEA Games và VCK U23 châu Á để nỗ lực tìm kiếm cơ hội ở Nhật Bản.

b24391d795606b3e3271-100109-1
Văn Luân từng được HLV Park gọi lên tập trung với U22 Việt Nam.

Bên cạnh Hồng Quân và Văn Luân, hai cầu thủ Sài Gòn khác là Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 2001) và Bùi Ngọc Long (cùng sinh năm 2001) sẽ chơi bóng cho đội Azul Claro Numazu ở giải đấu J.League 3.

Đây chính là một cột mốc lịch sử của Sài Gòn nói riêng và của bóng đá Việt Nam nói chung, vì trong quá khứ, chưa từng có đội bóng Việt Nam nào cùng 1 lúc đưa 4 cầu thủ sang nước ngoài thi đấu.

Con số này cũng đã ngang bằng với số lượng cầu thủ Việt Nam từng đi sang Nhật trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá Việt Nam thời gian qua, lần lượt là Lê Công Vinh, rồi Nguyễn Tuấn Anh, đến Nguyễn Công Phượng - và mới đây nhất chính là thủ môn Đặng Văn Lâm.

HLV châu Âu bất ngờ 'dìm hàng' Quang Hải về khả năng xuất ngoại

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam cầu thủ xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT