Quảng cáo

ĐT Việt Nam thiệt đơn thiệt kép: Cơ hội cho các tân binh

Thứ tư, 16/03/2022 11:35 AM (GMT+7)

Lần lượt các trụ cột của ĐT Việt Nam đã gặp phải chấn thương và không thể lên tuyển. Song đây cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử tài các tân binh.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Khi các "trò cưng" gặp vấn đề

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, gặp Oman tại SVĐ Mỹ Đình. Lợi thế khi được chơi trên sân nhà là vậy nhưng HLV Park Hang Seo hẳn đang phải rất lo lắng. Bởi các học "trò cưng" của ông đang gặp những vấn đề khác nhau, thậm chí nhiều người khó thể góp mặt ở cuộc đối đầu tới đây.

Theo đó, trong buổi tập đầu tiên của "binh đoàn Rồng Vàng" vào ngày 15/3, chỉ có 16 tuyển thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập là có thể tập luyện bình thường. Đáng chú ý, hai cầu thủ là Tiến Linh, Hoàng Đức do thể lực không đảm bảo nên được tập riêng cùng các bác sĩ.

Còn gần như chắc chắn trung vệ Tiến Dũng và Văn Đức hay Đình Trọng phải lỡ hẹn với đội tuyển ở đợt tập trung lần này do những chấn thương. Chưa kể, Quang Hải vẫn đang bỏ ngỏ bởi anh gặp vấn đề về lưng. Việc thiếu vắng những cầu thủ kể trên đã là một mất mát rất lớn đối với ĐT Việt Nam. Họ là những thành phần quan trọng trong đội hình chính và điều này khiến vị chiến lược gia 64 tuổi phải trăn trở. Bên cạnh đó, Tấn Trường cùng Văn Vũ cũng không thể lên tuyển vì lý do Covid-19

trung-ve-bui-tien-dung-chia-tay-dt-viet-nam
Trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng nhiều cầu thủ khác không thể lên tuyển vì lý do chấn thương

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn còn tỏ ra không hài lòng với BTC V-League: “Ngày mai còn trận đấu bù giữa Hà Nội và Thanh Hóa. Tôi cũng đang lo khi không biết sau trận đó thì các cầu thủ Hà Nội lên đây có ai bị chấn thương nữa hay không. Tôi không biết tại sao trong thời gian tập trung ĐTQG mà lại bố trí lịch đá bù, trong khi mọi người luôn muốn đội tuyển phải thắng. Tôi không hiểu được.

Ai cũng hiểu được cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo. Bởi rõ ràng, ông muốn có lực lượng tốt nhất trong tay cho 2 trận đấu cuối cùng ở một sân chơi lớn. Vì Việt Nam vẫn cần phải giữ diện hiện, đặc biệt là rất muốn vượt lên trên ĐT Trung Quốc tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup.

Sáng cửa cho tân binh

Không ai có thể trách thầy Park khi ĐT Việt Nam không có đủ quân số mạnh nhất. Song từ đây, cơ hội sẽ mở ra cho rất nhiều tân binh được nhà cầm quân sinh năm 1957 triệu tập lên tuyển. Thế nhưng, họ vẫn phải cạnh tranh gay gắt nếu muốn có một vị trí chính thức.

Thấy rõ được rằng những Adriano Schmidt, Hải Huy hay Tuyển Quang đang rất cố để hòa nhập với đội tuyển. Họ hiểu rằng, khi các ‘trò cưng’ của thầy Park không thể lên tuyển đợt này, thời cơ đang rất rõ ràng đối với họ. Bởi nếu thể hiện một cách tích cực, chắc chắn sẽ được thuyền trưởng ĐT Việt Nam ưu ái hơn ở những giải đấu sau này.

vff_7468-1647360459
Các tân binh càng có thêm cơ hội ở loạt trận sắp tới (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang Seo thường không có thói quen "đại tụ" nhân sự tại tuyển, trong đó phải kể tới bộ 3 trung vệ. Thế nhưng, việc Tiến Dũng, Duy Mạnh vắng mặt, một sự lựa chọn khác là Đình Trọng cũng không thể ra Hà Nội cùng toàn đội thì Adriano Schmidt sẽ được cân nhắc tới. Thậm chí, thầy Park không hề tỏ ra lo ngại khi cầu thủ Việt Kiều này chưa quá thành thạo tiếng Việt.

Và còn nhiều cầu thủ khác có thể được ra sân để chứng tỏ bản thân. Sau tất cả, trong cái rủi lại có cái may. Đây là dịp để nhà cầm quân người Hàn tạo nhiều điều kiện thi đấu hơn các tân binh, qua đó ông chắt lọc ra những nhân sự tốt nhất để cùng ĐT Việt Nam chinh phục AFF Cup 2022.

VFF đưa ra ý kiến đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến vụ Quang Hải đi nước ngoài?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT