Quảng cáo

HLV Park có 'bài test quan trọng' cho tân binh ĐT Việt Nam trước VLWC

Thứ tư, 16/03/2022 06:45 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo lên kế hoạch đặc biệt cho ĐT Việt Nam nhằm đánh giá đội hình gồm nhiều tân binh trước Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Chiều ngày 15/3, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Ngày đầu hội quân mang đến sự hứng khởi cho các tân binh của "Những chiến binh Sao Vàng".

Ở buổi tập lần này, ĐT Việt Nam thiếu vắng một số cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC như Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Việt Anh, Tuấn Hải,... do phải đá bù V-League 2022. Đây cũng là điều mà HLV Park Hang Seo không hài lòng với mối lo các học trò của mình sẽ dính chấn thương sau trận đấu này.

Tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều biến động ở đợt tập trung lần này. Ngoại trừ thủ thành Bùi Tấn Trường, tiền vệ Tô Văn Vũ bị dính Covid-19 phải lỡ hẹn, thì một số cầu thủ chủ chốt như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng cũng không thể góp mặt do chấn thương. 

VFF_7424
HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam ở buổi tập đầu tiên đợt tập trung tháng 3/2022 (Ảnh: VFF)

Sự vắng mặt của các trụ là cơ hội để thử nghiệm các nhân tố mới, trong đó sự chú ý dành cho hậu vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt, tiền vệ Nguyễn Hải Huy, thủ môn Tuấn Mạnh và thủ môn Tuyên Quang. Mới đây, HLV Park đã có kế hoạch đặc biệt để đánh giá năng lực các tân binh cũng như toàn bộ đội hình.

Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn ĐT Việt Nam có cuộc tổng duyệt lực lượng thông qua thi đấu nội bộ với U23 Việt Nam, hiện cũng đang tập trung để chuẩn bị tham dự giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022, hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Được biết, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/3 với hình thức đá kín, không có sự tác nghiệp của truyền thông. Đây cũng là phương án HLV Park từng nhiều lần đưa ra ở các đợt tập trung trước đó do tình hình dịch bệnh không thể tìm kiếm "quân xanh" đá giao hữu.

VFF_7468
Các tân binh ĐT Việt Nam có cơ hội thể hiện với HLV Park ở buổi đấu tập (Ảnh: VFF)

Nhiều khả năng ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng khi các cầu thủ Hà Nội FC hội quân muộn sẽ có mặt. Tình hình sức khỏe của các tuyển thủ là điều mà HLV Park lo ngại nhất lúc này, khi ông đã phải chia tay cầu thủ thứ 6 trong đội hình do chấn thương và nhiễm Covid-19.

Mặc dù đối diện với khó khăn đến từ sự bất ổn về lực lượng trong đợt tập trung lần này, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn khẳng định quan điểm của mình về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của ĐT Việt Nam “Là một HLV, lẽ đương nhiên là tôi sẽ quyết tâm làm thế nào đó để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn phải nỗ lực và thể hiện tinh thần quyết thắng".

ĐT Việt Nam tiếp tục tổn thất, HLV Park ngậm ngùi chia tay cầu thủ thứ 6

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT