Quảng cáo

Trọng tài Iraq điều khiển trận Việt Nam vs UAE

Thứ hai, 14/06/2021 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi sẽ cầm còi ở trận ĐT Việt Nam gặp ĐT UAE ở lượt trận cuối VL World Cup 2022.

VIDEO: Văn Toàn trở thành người hùng của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải ghi bàn (Nguồn: Next Media)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chỉ định trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi người Iraq điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE diễn ra vào ngày mai 15/6.

Vị vua áo đen này rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Trước đây ông Al-Qaysi đã có tới nhiều lần tham gia cầm còi các trận Việt Nam dưới thời dẫn dắt của HLV Miura.

Trận đầu tiên là cuộc đối đầu với U23 Kyrgyzstan tại Asiad 2014 và chúng ta đã giành chiến thắng bằng cú đá 11m thành công của Vũ Minh Tuấn. Tại Asiad này, thầy trò HLV Miura đã lần đầu tiên vào tới vòng 1/16.

Tại AFF Cup 2014, ông Al-Qaysi cũng đã thổi còi trận Việt Nam gặp Lào và Indonesia tại vòng bảng. Cả hai trận này ĐTVN đều giành kết quả rất tốt, khi thắng 3-0 và hòa 2-2.

Việc ĐT Việt Nam chưa bao giờ thua khi ông Al-Qaysi cầm còi có thể là một tin vui với NHM nước nhà. Bởi nếu nhìn theo lăng kính duy tâm một chút, thì trọng tài Al-Qaysi không khác gì một "quý nhân phù trợ" với ĐT Việt Nam.

Nên nhớ, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa ĐT UAE là sẽ đi tiếp tại VL World Cup với ngôi nhất bảng G.

2015 AFC Cup - Al-Kuwait SC (Kuwait)   vs.  Al Nejmeh SC (Lebanon) - Ali Sabah Adday Al-Qaysi (Iraq)
Trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi sẽ cầm còi trận ĐT Việt Nam gặp ĐT UAE.

Theo đánh giá của nhiều trang báo quốc tế, ông Ali Sabah Adday Al-Qaysi là một trọng tài rất nghiêm khắc trong lúc điều khiển trận đấu. Ông cũng rút rất nhiều thẻ trong các trận đấu gần đây trước những tình huống đá bóng thô bạo của cầu thủ.

Trước thông tin này, NHM Việt Nam có thể vui mừng đôi chút. Bởi lẽ, thầy trò HLV Park Hang Seo trong thời gian gần đây đã phải đối diện với nhiều đội bóng có lối đá thô bạo. Trong bối cảnh UAE chơi rắn, ông Ali Sabah Adday Al-Qaysi chắc chắn sẽ nghiêm khắc thổi phạt.

Hai trợ lý trọng tài của ông Ali Adday là Ubaydee Hayder Abdulhasan Ali và Hussein Ameer Dawood. Trọng tài thứ 4 là ông Mahfoodh Ammar Ebharim Hasan, người Bahrain.

FIFA đăng bài khích lệ ĐT Việt Nam đoạt vé đi tiếp

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt uae việt nam vs uae vl world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT