Quảng cáo

Nhìn Gramoz than trời vì Nam Định, mới 'ngả mũ' trước Kiatisak

Chủ nhật, 24/01/2021 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Dù là Tuấn Anh hay Gramoz, chúng ta cũng nên dành một sự công bằng dành cho bất cứ cầu thủ nào ở V.League. Dù có quốc tịch Việt Nam hay không, hãy dành cho họ sự công bằng và họ xứng đáng được đối xử như nhau.

"Ông Sỹ đã nói sai sự thật. Tôi không có thái độ ngôi sao. Tôi đã bị đau nhẹ sau trận đấu gặp Hà Nội và đã không tập luyện cả tuần. Bây giờ tôi cảm thấy ổn trở lại nhưng tôi không muốn mạo hiểm ra sân hôm nay vì tôi chỉ còn hợp đồng một tháng. Ông Sỹ không muốn hiểu ý tôi và tìm cách để thanh lý tôi.

Tôi đã chủ động nói với ông ta rằng tôi bị đau và không thể ra sân vì quá mạo hiểm. Nhưng ông ta cố tình không hiểu.

Dẫu sao đó là quyết định của ông ta. Tôi nghĩ ông ta sẽ phải hối hận vì đây là quyết định sai lầm. Tôi hoàn toàn muốn cống hiến cho nơi đây và tôi biết năng lực của mình tới đâu. Dẫu sao, tôi tôn trọng quyết định này". 

Trên đây là toàn bộ những lời tâm sự của cầu thủ Gramoz với chúng tôi sau khi anh bị HLV Nguyễn Văn Sỹ "đuổi thẳng cổ" và cho rằng cầu thủ này có thái độ ngôi sao, không chịu ra sân thi đấu. Theo HLV CLB Nam Định, Gramoz đã không muốn ra sân và có ý đồ "chọn trận để đá".

Dẫu biết rằng, câu chuyện trên chúng ta cần có cái nhìn một cách đa chiều. Tuy nhiên, nếu so sánh với một tình huống tương tự nhưng ở một đội bóng khác, cụ thể là HAGL, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt.

Ảnh 1
Gramoz bất lực trong việc giải thích với HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Đó là ở trận đấu mới nhất của CLB HAGL gặp CLB SLNA trên sân Pleiku. Trận này, ngôi sao Tuấn Anh của đội bóng phố Núi đã không thể góp mặt vì lý do tương tự với Gramoz. Nhưng hãy lắng nghe cái cách mà HLV Kiatisak chia sẻ sau trận đấu, chúng ta mới thấy được nhiều thứ.

“Với Tuấn Anh, tôi có quan điểm rõ ràng khi sức khỏe chưa đảm bảo tôi không đưa vào những trận đấu quyết liệt như thế này. Với những trường hợp như thế, tôi luôn hỏi cầu thủ có vào sân thi đấu được không? Nếu họ khẳng định thi đấu được, tôi sẽ cho vào”, Kiatisak cho biết sau trận đấu.

Nhìn Gramoz than trời vì Nam Định, mới 'ngả mũ' trước Kiatisak Ảnh 1

Tuấn Anh gặp chấn thương nhỏ về cơ, khiến anh vắng mặt ở trận ra quân thua Sài Gòn 0-1. Với việc đã có tên trên ghế dự bị, tiền vệ sinh năm 1995 về cơ bản đã hồi phục. Nhưng huấn luyện viên Kiatisak muốn anh hoàn toàn khỏe mạnh, để phục vụ cho chặng đường dài phía trước.

Một lời chia sẻ ngắn gọn của Kiatisak nhưng mang tới cho chúng ta nhiều thứ. Bởi lẽ, Gramoz và Tuấn Anh cơ bản đều là một cầu thủ, và họ xứng đáng được tôn trọng như nhau. Và hơn hết, một HLV thì phải biết tôn trọng ý kiến của chính cầu thủ của mình, dẫu cho đó là cầu thủ ngoại hay cầu thủ nội.

Ảnh 1
Kiatisak không cho Tuấn Anh ra sân vì cầu thủ này nói rằng không khoẻ.

Tôn trọng ý kiến cầu thủ là vấn đề muôn thuở ở V.League. Đã không ít lần, các ngoại binh tỏ ra ngao ngán với cách dùng người của các HLV. Đơn giản, họ cho rằng các CLB đang muốn vắt kiệt sức họ bất kể có đang bị chấn thương, chỉ vì họ không có quốc tịch Việt Nam và đãi ngộ cao.

"Làm gì có chuyện công bằng. Chúng tôi được mặc định là phải luôn luôn ra sân dù cho có bị đau hay không. Các cầu thủ nội bị chấn thương thì có thể nghỉ, nhưng nếu những cầu thủ ngoại chấn thương, họ sẽ cho rằng đó là dối trá và buộc chúng tôi phải cắn răng ra sân", một cầu thủ ngoại có tên G từng chia sẻ với tôi khi anh còn thi đấu ở Nam Định.

Nhìn cái cách mà Gramoz phải "than trời" về HLV Nguyễn Văn Sỹ sau khi bị vị chiến lược gia này "đuổi cổ", chúng ta có thể thấy anh đang bất lực như thế nào trong việc giải thích về chấn thương của mình.

Nên nhớ, trong một đội bóng thì luôn có một đội ngũ y tế riêng, và họ đủ năng lực để biết tình hình sức khỏe của cầu thủ là như thế nào, đủ sức khỏe để ra sân hay không. Bên cạnh đó, ý kiến của cầu thủ cũng được ưu tiên. Chứ không phải là gọi điện thoại với một HLV khác để "check thông tin" như cái cách mà HLV Nguyễn Văn Sỹ đang làm.

Chúng ta nên dành một sự công bằng dành cho bất cứ cầu thủ nào ở V.League. Dù có quốc tịch Việt Nam hay không, hãy dành cho họ sự công bằng và họ được đối xử như nhau. Có thế, bóng đá Việt Nam mới không phải lặp lại những "vết gợn" như ở CLB Nam Định tại vòng 3.

Gramoz: 'HLV Nam Định cố tìm lý do để đuổi tôi đi'

Văn Quyết làm nên lịch sử cho BĐVN

Highlights Hải Phòng 3-2 Nam Định (Vòng 2 V-League 2021) - Nguồn: Next Sport
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Kiatisak Gramoz clb nam định hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT