Quảng cáo

'Mệnh lệnh tối thượng' với HLV Park Hang Seo ở VL World Cup

Thứ bảy, 13/03/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đang đứng trước vô vàn áp lực rằng phải thành công ở VL World Cup 2022 sau một năm 2020 không có bất cứ giải đấu nào.

Thấm thoát đã hơn gần 4 năm kể từ ngày ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đi qua đủ khung bậc cảm xúc của bóng đá Việt Nam. Có những đỉnh cao thăng hoa như VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018... Nhưng cũng có những "nốt trầm" như ở VCK U23 châu Á 2020.

Ấy vậy, khách quan mà nói thì thầy Park luôn được xem là HLV thành công nhất của BĐVN từng có được ở cấp độ đội tuyển với những chiến tích vang dội. 

Ba năm đầu tiên của các cấp độ đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo đều viên mãn. Năm 2018, đội trẻ của chúng ta vào tới tận chung kết U23 châu Á. Năm kế tiếp, ĐTQG vô địch AFF Cup 2018. Và năm gần nhất, tức Tết Canh Tý (2020), đội U23 đoạt HCV SEA Games 30.

Tết Tân Sửu, vì thế, trở thành khoảng trống đầu tiên sau chuỗi ngày thành công. Tất nhiên, nguyên nhân là vì dịch Covid-19 khiến mọi giải đấu bị hoãn hoặc hủy bỏ. Chính bởi điều này, nhiều câu chuyện khác nảy sinh.

Ảnh 1
HLV Park đang chịu nhiều áp lực từ NHM sau 1 năm không có danh hiệu nào.

Trong bối cảnh mà cả một năm 2020 bóng đá Việt Nam không có bất cứ giải đấu quốc tế nào, dẫn dến việc không có bất cứ thành tích nào, rất nhiều những câu hỏi đã được đặt ra.

Nhiều người đặt dấu hỏi về việc, HLV Park có đủ sức để chinh chiến một lượt 4 giải đấu lớn trong năm 2021? Phong độ cầu thủ bị ảnh hưởng ra sao trước tình hình dịch bệnh? ĐTQG Việt Nam sẽ đá như thế nào trong bối cảnh lối chơi đã bị bắt bài?

Thậm chí có lúc, chuyện lương bổng của HLV Park còn được đưa ra để làm đề tài bàn tán. Có ý kiến cho rằng, HLV Park nên giảm lương vì trong năm 2020 đã không có bất cứ hoạt động nào cùng BĐVN.

Từ ngày nhận lời làm thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn ở thế chủ động trong mọi giải đấu. Ngoại trừ U23 châu Á 2020, nơi các tuyển thủ mệt mỏi vì vừa chinh chiến SEA Games 30, các giải còn nào, chúng ta đều chính xác trong từng đường đi nước bước.

Nói vậy để thấy, khi có sự chủ động trong khâu chuẩn bị thì HLV Park luôn thành công cùng BĐVN ở bất cứ giải đấu nào.

Chính điều này cộng với sức ép ở đã được phân tích ở trên, HLV Park Hang Seo đang mang trên vai một nhiệm vụ cực kỳ lớn. Đó là thành công cùng ĐT ở ngay giải đấu lớn đầu tiên trong năm 2021 - VL World Cup 2022.

Trong suốt những năm qua, việc có mặt ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á được xem là nhiệm vụ bất khả thi với bóng đá Việt Nam. Nhưng hiện tại, nếu "tiếng nói lịch sử" ấy lặp lại thì sẽ là một thất bại của HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, chiếc vé đi tiếp hiện tại đã được NHM mặc định là ở trong túi ĐTQG Việt Nam, khi chúng ta đang dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại.

Tức nghĩa, thầy Park dĩ nhiên cũng sẽ nhận về nhiều sự chỉ trích và thất vọng từ NHM nếu như không thể đưa ĐTQG Việt Nam đi đến VL cuối cùng. Đây được xem là sự bất công lớn, bởi bóng đá là không thể nói trước được bất cứ điều gì nhất là với những giải đấu cup và có trình độ trên tầm.

Ảnh 1
Ông Park đang đứng trước áp lực thành công ở VL World Cup 2022.

HLV Park có vẻ như biết được kỳ vọng và áp lực của NHM Việt Nam là lớn như thế nào ở VL World Cup diễn ra vào tháng 6 tới, điều đó được thể hiện bằng những phát biểu của ông thầy người Hàn.

"Tất cả cầu thủ đều quyết tâm nỗ lực vào vòng loại thứ ba để lần đầu tiên làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam", ông Park nói.

HLV Park rất giỏi trong việc biến áp lực thành động lực, như cái cách ông đưa U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở Thường Châu năm 2018 trong bối cảnh NHM BĐVN khi đó đang mất niềm tin với các đội tuyển vì chúng ta liên tục thất bại ở các giải đấu lớn.

Chính bởi điều này, chúng ta có quyền hi vọng về việc HLV Park Hang Seo sẽ tạo nên một tập thể ĐTVN cứng rắn nhất, mạnh mẽ nhất để vượt qua vô vàn áp lực hiện tại, đưa lịch sử bóng đá Việt Nam sang trang mới, mà nhiệm vụ đầu tiên là ở VL World Cup.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam VL World Cup 2022 VL World Cup BĐVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT