Quảng cáo

Lộ 'kẻ châm ngòi' khiến Xuân Trường và đồng đội nổi nóng

Chủ nhật, 21/03/2021 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Xuân Trường rất khó chịu khi bị Chevaughn Walsh theo cực sát trong trận đấu gặp Hà Tĩnh. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc đội trưởng HAGL nổi nóng với đồng đội khi không được tiếp ứng.

“Tôi cho học trò xem băng về đối thủ nhiều, tôi cho Văn Công kèm Văn Toàn, Chevaughn Walsh kèm Xuân Trường. Tôi mong 2 tiền đạo ngoại đừng buồn, họ mà đá khác thì đội tôi thua. Đội họ chỉ có 3 trung vệ kém nhất thôi, còn lại Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đá hay và chơi rất đột biến.

Thật sự lâu rồi tôi mới thấy thời gian trôi chậm, tôi đợi mãi mới hết 30, 40 phút. Tôi không cần ghi bàn, chỉ cần 1 điểm”.

Trên đây là toàn bộ lời phát biểu của HLV Phan Minh Đức về chiến thuật mà ông sử dụng ở trận gặp HAGL. Theo đó, việc cho tiền đạo Chevaughn Walsh về đá hậu vệ, theo sát Xuân Trường là điều khiến NHM bất ngờ hơn cả.

Thực tế, chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi Chevaughn Walsh đã chơi cực tốt, theo sát Xuân Trường như hình với bóng, phá giải hoàn toàn lối chơi tấn công của HAGL.

Mỗi khi bóng đến chân Xuân Trường, Walsh lại bám đuổi không cho tiền vệ này đủ thời gian và không gian để tung ra những đường chuyền vượt tuyến tạo ra sự đột biến lên phía trên. Đó cũng chính là lý do mà các tiền đạo của HAGL không có nhiều những tình huống nguy hiểm.

Ảnh 1
Chevaughn Walsh theo cực sát Xuân Trường (bongda24h)

Khi bị tiền đạo Hà Tĩnh theo theo cực sát, Xuân Trường liên tục kêu gọi trung vệ Kim Dong Su lên tiếp ứng nhằm tạo cho mình khoảng không gian chơi bóng. Tuy vậy ngoại binh Hàn Quốc lại không hiểu ý và không thể hỗ trợ tốt nhất cho Lương Xuân Trường.

Theo thông tin của chúng tôi, đây chính nguyên nhân dẫn đến việc Xuân Trường và Kim Dong Su có sự xích mích với nhau sau trận đấu. 

Về phần Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức đã tỏ ra sự "cáo già" của mình trong cách triển khai lối chơi phá sức tấn công của HAGL với cái tên Chevaughn Walsh. Sự thông minh của "Mourinho Việt Nam" đã giúp đội bóng miền Trung có điểm trước đội bóng phố Núi.

Bảng xếp hạng V-League 2021 vòng 4: HAGL lỡ ngôi đầu bảng

Trần Phi Sơn: 'Công Phượng là cầu thủ rất giỏi'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường HAGL Xuân trường nổi nóng v.league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT