Quảng cáo

Điều gì khiến HAGL phải chia điểm trên sân Hà Tĩnh?

Chủ nhật, 21/03/2021 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng phố Núi phải ngậm ngùi nhận 1 điểm trong một ngày đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy quả cảm.

Sự thực dụng của HLV Phạm Minh Đức

Trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2021 diễn ra trên sân vận động Hà Tĩnh, nơi có sự góp mặt của hai CLB có phong độ trái ngược nhau. Nếu HAGL đang thăng hoa trong chuỗi trận vừa qua cùng HLV Kiatisak thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đứng bét bảng khi chưa có một điểm số nào. Rõ ràng, thuyền trưởng bên phía đội chủ nhà phải đưa ra một đấu pháp hợp lý để cứu vớt chuỗi phong độ tệ hại của đội bóng cũng như dập tắt sự hưng phấn mà đội bóng phố Núi đang có.

Theo đó, HLV Phạm Minh Đức đã không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự trước HAGL, họ chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để lùi đội hình đá thấp, đồng thời áp sát liên tục nhằm đánh chặn những pha triển khai bóng của đối thủ, trực chờ đường bóng phản công. Hơn hết, Kelly Kester trở lại càng làm cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh yên tâm hơn với chiến thuật cũng như có người chống lưng trong các tình huống phòng ngự bóng bổng.

Chắc chắn, những mối đe dọa hàng đầu bên phía đội khách như Văn Toàn, Công Phượng hay Brandao đều được chăm sóc một cách kỹ lưỡng và bị phong tỏa nghiêm ngặt. Bởi Hà Tĩnh hiểu rằng bóng chỉ cần đến chân họ thì rất khó lường nên một phương án đề phòng là thứ tiên quyết nếu muốn có điểm.

Công Phượng bị các cầu thủ đội chủ nhà phong tỏa khá chặt
Công Phượng bị các cầu thủ đội chủ nhà phong tỏa khá chặt

Ngay cả trong hiệp 2, chiến lược gia có biệt danh ‘Jose Mourinho’ Việt Nam vẫn giữ nguyên đấu pháp ấy. Ông không tung thêm tiền đạo mà dùng cả 3 quyền thay người để gia cố hàng thủ. Ngoài ra, cựu cầu thủ Thể Công yêu cầu học trò chơi lăn xả, thậm chí là chủ động phạm lỗi ở giữa sân.

Tuy nhiên, không thể nói rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi phòng ngự tiêu cực. Họ cũng có một số tình huống đáng chú ý với sự quyết tâm của Chevaughn Walsh trong ngày anh gặp lại đội bóng cũ. Những pha bóng mà cầu thủ dứt điểm đều mang tới sự thót tim cho CĐV HAGL. 1 điểm trước đoàn quân tới từ Gia Lai là kết quả có thể chấp nhận đối với đội chủ sân Hà Tĩnh, qua đó họ tạo ra sự tự tin ở các vòng đấu tiếp theo.

Kiatisak đã thực sự ‘hết phép’?

Còn quá sớm để khẳng định rằng Zico ‘Thái’ chỉ có những bài vở như vậy. Có lẽ, đội bóng của bầu Đức đã đôi chút căng cứng khi trận đấu diễn ra.

HAGL được đội chủ nhà nhường hẳn cho thế trận nhưng trước hàng thủ có chiều sâu của Hà Tĩnh, thầy trò HLV Kiatisak hoàn toàn bất lực trong hiệp 1. Bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của đội bóng áo đỏ, thậm chí có thời điểm 10 cái bóng áo trắng chơi nửa sân.

Khác với trận đấu trước, Công Phượng không đá ở vị trí tiền vệ trung tâm mà thi đấu đúng với vai trò của một số 10. Tuy nhiên, dấu ấn anh để lại là không nhiều. ‘Zico’ Thái bày binh bố trận cho các học trò với nhiều phương án tấn công bao gồm ban bật nhanh, khai thác khoảng trống sau lưng hậu vệ đối thủ và treo bóng từ hai biên nhưng tất cả không mang đến hiệu quả nhất định, một bàn thắng cũng không có.

HAGL nhiều phen hú vía với những đường phản công của HLHT
HAGL nhiều phen hú vía với những đường phản công của HLHT

Chính sự dâng cao của đội khách nhằm tìm kiếm 3 điểm khiến cho CLB này nhiều phen hú vía sau các tình huống lóng ngóng của hàng thủ. Chi tiết khiến nhiều CĐV phải chú ý là hình ảnh Xuân Trường và Kim Dong-su có những tranh cãi sau trận đấu. Và HLV Kiatisak cần chấn chỉnh học trò, tăng sự hưng phấn cho các cầu thủ giúp họ có trạng thái tốt nhất ở các lượt trận tiếp theo.

Bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân, HAGL như bị dội một gáo nước lạnh. Tuy nhiên, điều đó là thứ cần thiết để đôi chân các cầu thủ xuống mặt đất, tập trung hơn cho cuộc đua của mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn Brandao HAGL HLHT Kiatisak Phạm Minh Đức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT