Quảng cáo

Lampard đưa cầu thủ gốc Thái Lan lên đội 1 Chelsea

Thứ năm, 07/01/2021 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Jude Soonsup-Bell đang là niềm tự hào của NHM bóng đá Thái Lan.

Tháng 7/2020, Jude Soonsup-Bell (16 tuổi) gây đươc chú ý ký hợp đồng chuyên nghiệp với Chelsea, CLB nổi tiếng nước Anh. Hợp đồng có thời hạn tới năm 2022. Đáng chú ý, anh mang trong mình dòng máu Thái Lan.

Jude Soonsup-Bell có mẹ (trái) là người Thái, bố (phải) là người Anh. Năm 2016, anh gia nhập lò đào tạo Chelsea. Soonsup-Bell thi đấu ở các vị trí trên hàng công. Mới 16 tuổi, anh đã cao hơn 1m80 và được đánh giá có tiềm năng chơi bóng đỉnh cao.

Mới đây nhất, HLV Lampard đã đôn cầu thủ này lên đội 1 để tập luyện cùng các đàn anh. Nếu thuận lợi, Jude hoàn toàn có thể chờ ngày được ra sân tại sân cỏ Ngoại hạng sớm nhất.

Ảnh 1
Jude Soonsup-Bell có mẹ là người Thái Lan.

Tiền đạo sinh năm 2004 cũng được gọi vào đội U17 Anh và mặc áo số 9. Sau thông tin ký hợp đồng với Chelsea, Jude Soonsup-Bell được CĐV Thái Lan chú ý nhiều hơn. Họ mong chờ tiền đạo này phát triển tốt và sẽ thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan trong tương lai.

Cầu thủ này đã tập luyện ở lò đào tạo Chelsea từ năm 13 tuổi và nhận học bổng toàn phần của học viện. Ban đầu cậu thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng tố chất săn bàn khiến các HLV quyết định đưa Jude lên đá tiền đạo.

Con số 16 bàn cùng 10 đường kiến tạo đã minh chứng cho khả năng của cầu thủ này. Jude cùng đội U16 vô địch giải U16 quốc tế 2019/2020. Ngoài ra cậu còn được triệu tập lên ĐT U16 Anh và lập hat-trick giúp U16 Anh thắng U16 Tây Ban Nha 3-1 hồi tháng 2.

Cầu thủ gốc Thái Lan được Chelsea vinh danh

Video: Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Công Phượng (Nguồn: Thanh Niên)

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ Thái Lan Chelsea CLB Chelsea Thái Lan Jude Soonsup-Bell
Xem thêm
TIN NỔI BẬT