Quảng cáo

Kiatisak cứu bầu Đức hay bầu Đức cứu Kiatisak?

Thứ hai, 14/12/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Kiatisak cần HAGL, trước hết để cứu sự nghiệp HLV vốn nhiều thất bại hơn thành công của mình.

Tình hình của CLB HAGL trong những năm vừa qua thì ai cũng thấy. Sở hữu một lực lượng mạnh với toàn những tuyển thủ Quốc gia, cùng với đó là tiềm lực tài chính cực mạnh. Ấy vậy mà đội bóng phố núi hiện tại lại không đứng trong hàng ngũ của những ông lớn V.League. 

HAGL chưa bao giờ được đánh giá cao ở những mùa giải vừa qua. Kể từ V.League 2015 tới nay, Văn Toàn và đồng đội chưa một lần đứng trên top 10 BXH. Lần gần nhất họ đứng trong top 10 đội mạnh nhất V.League đã là từ năm 2014. Nên nhớ, mùa 2015 chính là thời điểm chuyển giao giữa thế hệ cũ của CLB với lứa Công Phượng, Văn Toàn...

Nói vậy để thấy, nếu xét riêng về mặt thành tích, “đám trẻ nhà bầu Đức” từ những kỳ vọng lớn từ NHM lại đang mang đến những sự thất vọng trong những mùa giải qua.

Việc thành tích quá bết bát, không tương xứng với tiềm lực và tham vọng mà CLB hướng đến trong nhiều năm liền là điều thực sự báo động với những người làm bóng đá ở Hàm Rồng. Vậy nên, thật dễ hiểu nên ở V.League 2021, HAGL bắt đầu “chơi lớn” và cái tên được chọn để mang theo hi vọng là Kiatisak.

Kiatisak được coi là một báu vật mà bầu Đức may mắn có được.
Kiatisak và bầu Đức có mối quan hệ cực kỳ thân thiết.

Dưới góc nhìn của nhiều người, HLV Kiatisak đến HAGL lẽ đương nhiên có nhiệm vụ là giải cứu “con tàu đắm” mang tên HAGL. Ai cũng sẽ dễ dàng thấy được điều đó. Nhưng xét một chiều hướng khác, nếu nhìn vào chính bản thân “người được chọn” Kiatisak, liệu đây có phải là cơ hội để Zico Thái tự cứu lấy bản thân mình?

Nói vậy bởi lẽ, nếu nhìn vào sự nghiệp cầm quân của Zico Thái ở cấp độ CLB, NHM có thể sẽ bất ngờ khi thấy rằng, Kiatisak đang không thực sự thành công như nhiều người nghĩ, nếu không muốn nói là thất bại.

Trước khi đặt chân đến HAGL, Zico Thái chỉ có đúng 1 danh hiệu dù đã dẫn dắt tới 5 CLB khác nhau. Đây là điều có thể khắc hoạ rõ nhất về sự nghiệp cầm quân của Kiatisak ở cấp độ CLB.

Phần lớn các CLB mà HLV Kiatisak từng dẫn dắt chơi ở giải hạng 2 hay hạng 3 Thái Lan. Chonburi United là CLB lớn nhất mà Zico Thái từng có cơ hội làm HLV, và đây cũng là CLB duy nhất mà ông có tỉ lệ chiến thắng cao hơn 50%. Ở những khác như  Chula United, Bangkok, Port thì Kiatisak chỉ mang đến một nỗi thất vọng khi không có bất cứ thành tích nào nổi bật.

Ở Port, thậm chí Kiatisak còn chỉ có được 1 trận thắng trong 10 trận cuối dẫn dắt đội bóng này. Sau đó, Kiatisak buộc phải từ chức HLV trưởng CLB Port vì không chịu nổi áp lực dư luận.

Kiatisak cứu bầu Đức hay bầu Đức cứu Kiatisak? Ảnh 1
Sự nghiệp cầm quân của Kiatisak ở cấp độ CLB là không thực sự ấn tượng.

Nói vậy để thấy, dù Kiatisak vẫn luôn là một cái tên rất “khủng” trong mắt NHM Việt Nam, nhưng thực tế cho thấy rằng, Zico Thái chưa bao giờ được giới chuyên môn đánh giá cao ở khoản cầm quân các CLB. Hơn hết, nhìn vào bảng thành tích có phần khiêm tốn của Zico Thái, NHM có quyền đặt dấu hỏi lớn về năng lực cầm quân của cựu tiền đạo ĐT Thái Lan.

Việc Kiatisak tới CLB HAGL mang theo 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau. HAGL đang khó khăn và cần Kiatisak “giải cứu”, ở chiều ngược lại, chắc hẳn Kiatisak cũng đang muốn dùng HAGL để cứu vớt bảng thành tích không thực sự ấn tượng của mình. Nhưng cũng chính vì nguồn động lực này, HAGL ở V.League 2021 hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng xem và chờ đợi.

Video: Kiatisak "quẩy" tưng bừng trước khi sang Việt Nam (Nguồn: Zico Channel)

Kiatisak tiết lộ về kế hoạch giúp HAGL khuynh đảo V-League

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT