Quảng cáo

Nam Định thay tướng cùng câu chuyện 'bình mới rượu cũ'

Thứ hai, 14/12/2020 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Hướng đến mùa giải mới, CLB Nam Định có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhưng có lẽ NHM không trông đợi quá nhiều vào sự thay thế đó.

Để chuẩn bị cho V-League 2021, CLB Nam Định quyết định đăng ký tên HLV trưởng cho ông Nguyễn Văn Sỹ. Thực chất điều này không mang lại sự thay đổi lớn lao nào với đội bóng thành Nam, bởi vốn xưa nay ông Sỹ vẫn nắm vai trò quyết định chuyên môn của Nam Định.

Mùa giải vừa qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ nắm giữ chức HLV trưởng cho đến khi bước sang giai đoạn hai thì trao lại cho ông Phạm Hồng Phú. Nam Định vẫn như mọi năm, phải đến những vòng đấu cuối cùng mới biết được số phận của mình ở V-League.

Nhìn xa hơn, việc Nam Định giữ nguyên vai trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ cho thấy họ chưa thực sự tạo ra khác biệt về mặt chuyên môn. Đặc biệt là khâu chuẩn bị cho mùa giải mới, Nam Định mất ngoại binh chất lượng Rafaelson và Thiago. Bên cạnh đó, HLV thể lực Nils Haacke cũng ra đi vì đội không có đủ kinh phí trả lương. 

Nam Định thay tướng cùng câu chuyện 'bình mới rượu cũ' Ảnh 1
HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục nắm quyền chuyên môn ở Nam Định mùa tới

Dự báo, Nam Định sẽ lại có một mùa bóng khó khăn phía trước. Bản thân đội bóng không có nhiều sự thay đổi về chuyên môn, trong khi nhìn vào các đội bóng khác thì đều được đầu tư rầm rộ. Các đội bóng top đầu như Hà Nội, Viettel, TP HCM, HAGL,... đều mang tới những nhân sự chất lượng cả ở vị trí thuyền trưởng lẫn cầu thủ.

Trong khi các đội tranh đua trụ hạng mùa vừa rồi với Nam Định cũng mang tới "làn gió" mới. Thanh Hóa đổi chủ sở hữu, đưa HLV Petrovic trở lại - đây là người được kỳ vọng giúp Thanh Hóa lột xác giống như họ từng làm ở mùa 2017. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang về nhiều nội binh giỏi và kinh nghiệm. SLNA giữ được các trụ cột, trong khi các cầu thủ trẻ ngày càng trưởng thành hơn. 

SHB Đà Nẵng có một kỳ chuyển nhượng thành công khi mang về những cầu thủ giỏi từ Quảng Nam. Trong khi đó đội lên hạng Bình Định bổ sung lực lượng rầm rộ cả về nội binh lẫn ngoại binh. 

DNH Nam Định vốn được yêu mến nhiều năm nay bởi họ làm bóng đá bằng cái tâm và tình yêu của NHM. Nhưng cứ giữ cách làm bóng đá hiện tại, sẽ khó để họ bật lên được ở tầm cao mới. Và khi ở cái giới hạn mong manh của trụ hạng và xuống hạng đó, người ta lại đổ lỗi cho hoàn cảnh thay vì những vấn đề tồn tại trong lòng đội bóng nhiềm năm nay.

Nhiều đội bóng Việt Nam muốn dời kế hoạch diễn ra V-League

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dnh nam định hlv nguyễn văn sỹ v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT