Quảng cáo

HLV U21 Khánh Hòa: 'Vũ Tiến Thành thiếu lương tâm người thầy'

Thứ hai, 14/12/2020 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Sau những lùm xùm về việc "tố" HLV Vũ Tiến Thành (Sài Gòn FC) "nẫng tay trên" sao trẻ U22 Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với HLV Nguyễn Tý (U21 Khánh Hòa) về vấn đề này.

Tôi buồn vì Vũ Tiến Thành thiếu lương tâm người thầy!

HLV Nguyễn Tý

Hiện tại, U21 Khánh Hòa đang tham dự VCK U21 Quốc gia năm 2020 tại thành phố biển Nha Trang. Với tư cách đội chủ nhà, nhưng U21 Khánh Hòa lại không có được thành tích tốt khi để thua 1 và hòa 1.

Một trong những lý do khiến U21 Khánh Hòa chơi không tốt là sự thiếu vắng nhạc trưởng Phạm Văn Luân - người đang thuộc biên chế CLB Sài Gòn.

Trước khi giải diễn ra, ông Nguyễn Tý từng khẳng định việc không có Văn Luân trong đội hình là một mất mát rất lớn với U21 Khánh Hòa khi cầu thủ gốc Đắk Lắk chiến đến 30% sức mạnh của đội bóng.

Gần đây, những thông tin về việc HLV trưởng U21 Khánh Hòa "tố" HLV Vũ Tiến Thành mất lịch sự, "đi đêm" để có được sự phục vụ của ngôi sao U22 Việt Nam gây xôn xao dư luận.

Để làm rõ hơn, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với HLV Nguyễn Tý về vấn đề này.

Chào HLV Nguyễn Tý, rất vui vì được trò chuyện với ông. Gần đây, chúng tôi có nghe được về sự việc liên quan đến việc CLB Sài Gòn không đồng ý cho Văn Luân về thi đấu giải U21 Quốc gia 2020, ông có thể chia sẻ thêm về vấn đề này được không?

HLV U21 Khánh Hòa: 'Tôi buồn anh Thành vì lương tâm nghề nghiệp của người thầy' Ảnh 1
HLV Nguyễn Tý - người tận tâm với bóng đá trẻ Khánh Hòa.

HLV Nguyễn Tý chia sẻ: "Khi biết Luân ký hợp đồng với CLB Sài Gòn, tôi có gọi điện thoại cho anh Vũ Tiến Thành. Tôi xin phép anh Thành để cho Luân được về đá U21 Quốc gia.

Tôi bảo anh Thành rằng: 'Nhìn thấy cháu nó được chơi cho một CLB lớn như thế thì đó là vinh dự với em và cả bản thân của cháu nữa. Đây là niềm ao ước của em trong 8 năm tôi huấn luyện cháu. Cho nên chuyện Luân về Sài Gòn, em ủng hộ 100%. 

Còn giờ em xin phép anh cho cháu về đá cho U21 Khánh Hòa ở VCK U21 Quốc gia vì năm nay giải được tổ chức tại địa phương.

Bên cạnh đó, Luân cũng là một trong những nhân tố chủ chốt của đội bóng'. Tuy nhiên, sau khi anh Thành nghe xong, anh ấy nói với tôi một câu như thế này: 'Nó về nó đá rồi nó chấn thương thì sao?'.

Tôi liền trả lời anh Thành rằng: 'Em nói với anh, em đủ khả năng để gọi Luân trở lại mặc dù anh ký rồi'. Anh Thành dập máy giữa chừng, nhắn tin cũng không trả lời. Nhưng sau cùng, tôi đã không làm thế vì tôi không muốn hại cầu thủ của mình".

Phạm Văn Luân không hề bị chấn thương dây chằng như Sài Gòn thông báo!

HLV Nguyễn Tý

Ông có thể chia sẻ thêm về lý do mình không gọi Văn Luân về đá cho U21 Khánh Hòa dù trước đó ông khẳng định rằng ông đủ khả năng làm điều đó không?

"Tôi muốn lắm, nhưng tôi không thể làm như vậy. Những trận đấu của đội Luân đều nhắn tin về nói thầy ơi cố gắng, thầy ơi thế này thế nọ.

Mình là một người thầy, coi như là một người cha nuôi của nó, mình không thể nào đi hại đứa con mình khi sự nghiệp nó như vậy hết.

Tôi lấy Luân về, Luân có đá hết sức 100% hay không. Cái đó là cái quan trọng. Rồi đồng đội xem Luân như nào nữa.

Do vậy nên tôi quyết định không nói, tôi chỉ buồn, đau và thậm chí vợ mình cũng vậy. Xong mỗi trận đấu Luân đều nói chuyện với tôi.

Thậm chí có lúc buồn quá, tôi còn khóc. Tình nghĩa thầy trò, cha con nó vẫn là mãi mãi. Còn việc người ta đối xử với tôi như thế nào đó là lương tâm của người ta", ông Tý cho biết thêm.

Trước đó, có những thông tin về việc CLB Sài Gòn sẽ chữa trị chấn thương cho Văn Luân, ông có chia sẻ gì không?

HLV U21 Khánh Hòa tiết lộ: "Trong điều khoản hợp đồng cho Cần Thơ mượn, tôi có để điều khoản là khi kết thúc mùa giải Cần Thơ sẽ để Luân về đá U21 cho Khánh Hòa từ vòng loại U21 Quốc gia. Mọi thứ được Cần Thơ chấp nhận hết.

Xong giải, Luân may mắn được triệu tập lên U22 Việt Nam. Được mấy hôm thì Luân có báo là được chụp phim và bị thông báo là đứt dây chằng. Khi tôi hỏi Luân thì Luân bảo: 'con vẫn chạy được 60-80% sức bình thường được thầy ạ'.

HLV U21 Khánh Hòa: 'Tôi buồn anh Thành vì lương tâm nghề nghiệp của người thầy' Ảnh 1
Văn Luân vừa hoàn thành đợt tập trung cùng U22 Việt Nam.

Nghe vậy, tôi mới nói với Luân như thế này: 'Nếu mà con vẫn chạy được như thế thì 100% con không bao giờ đứt dây chằng hết. Có thể con bị va chạm hay đau gì chỗ đó thôi. Nếu mà cần thiết con quay về Nha Trang đi rồi thầy và vợ thầy sẽ cho đi kiểm tra cho kỹ'.

Nhưng đùng một cái Luân đi thẳng vào Sài Gòn. Anh Thành có nói Luân về với Sài Gòn và câu lạc bộ sẽ bỏ tiền và chữa chân cho.

Tuy nhiên, tôi dám khẳng định với tư cách một người làm bóng đá, một HLV nhiều năm trong nghề rằng không có một người lãnh đạo nào dám ký hợp đồng với một cầu thủ đang bị đứt dây chằng cả.

Khi Luân vào trong đó, ai cũng bảo nhỏ bị đứt dây chằng. Vận động viên trẻ 20, 21 tuổi đầu, báo nó chấn thương, đứt dây chằng, nó sợ.

Bây giờ nói rằng về câu lạc bộ chúng tôi sẽ đưa tiền như này, chữa chân như này, thằng nào cũng ham, đứa nhỏ nào cũng thích thôi. Cái đó là lương tâm nghề nghiệp của một người thầy. Tôi buồn anh Thành ở chỗ đó".

Cảm ơn HLV Nguyễn Tý về buổi trò chuyện để hiểu rõ hơn câu chuyện!

HLV Nguyễn Tý Sinh năm: 1966, ông bắt đầu làm bóng đá trẻ từ 2001. Tuy nhiên chỉ 2 năm sau, Nguyễn Tý được triệu tập về làm cầu thủ khi đã bước sang tuổi 37 và góp công lớn giúp Khánh Hòa 2 năm thăng 2 hạng.

Sau thành tích thăng hạng, Nguyễn Tý trở về tiếp tục làm HLV khi bóng đá Khánh Hòa với nhiều vai trò khác nhau, lúc là đội trẻ, lúc là HLV các tuyến trẻ (U.19, U.21) và có lúc là trợ lý HLV đội tuyển Khatoco Khánh Hòa.

Năm 2012, đội bóng Khatoco Khánh Hòa biến mất khỏi bóng đá Việt Nam. HLV Nguyễn Tý có 2 lựa chọn, một là tiếp tục làm phó tướng cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại Hải Phòng (có mức lương 40 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng). Hai là, ở lại Khánh Hòa với vai trò là HLV đội trẻ (có tổng thu nhập chỉ bằng 1/8 con số kể trên).

Vậy nhưng, Nguyễn Tý đã chọn con đường ở lại Khánh Hòa cho đến hiện tại.

Tuyển thủ U22 Việt Nam có bến đỗ đáng mơ ước

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Tý U21 Khánh Hòa Phạm Văn Luân Sài Gòn FC V-League Vũ Tiến Thành
Xem thêm
TIN NỔI BẬT