Quảng cáo

Khi nào Hùng Dũng xuất viện?

Thứ sáu, 26/03/2021 18:06 PM (GMT+7)
A A+

Chiều 26/3, các bác sỹ đã giúp đỡ Hùng Dũng bước những bước đi đầu tiên kể từ ngày anh phẫu thuật chấn thương gãy xương ống mác và xương chày chân phải.

Toàn cảnh pha bóng dẫn đến chấn thương gãy chân của Hùng Dũng (nguồn: Next Sports)

Chiều ngày 26/3, Hùng Dũng đã có buổi tập trị liệu đầu tiên với bác sỹ Huỳnh Vạn Hưng. Sau khi hỗ trợ Hùng Dũng đi những bước đầu tiên trong phòng, bác sỹ Hưng cho biết: “Được sự đồng ý của bác sỹ phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, chúng tôi đã cho Dũng đi với nạng, chống một phần trọng lượng cơ thể xuống đất khoảng 30-50%. Việc tập luyện như thế này nhằm kích thích khả năng lành thương của Dũng, giúp Dũng chóng hồi phục hơn”

Bên cạnh đó, Phạm Quốc Hùng, người thực hiện ca phẫu thuật cho Hùng Dũng cũng chia sẻ thêm về thời gian mà anh có thể xuất viện để di chuyển ra Hà Nội.

“Hùng Dũng có thể được xuất viện trong 1-2 ngày nữa. Bất cứ chấn thương nào cũng cần tập phục hồi. Bắt đầu từ hôm 25/3, tôi đã cho Hùng Dũng tập dần, tập nhẹ và tăng dần theo giáo án. Vì phương pháp thực hiện là mổ kín, nên vết thương không lộ. Khi rạch da để khoan vào xương, trên da chỉ còn xuất hiện một lỗ nhỏ. Vì vậy, việc tập luyện sớm không ảnh hưởng nhiều đến vết thương. 

Thông thường, với ca mổ đóng đinh nội tủy, bệnh nhân cần phải mổ lấy ra sau khoảng 1 năm. Tuy nhiên, một số bệnh nhân sợ phẫu thuật, họ chấp nhận để đinh trong chân, không bắt buộc phải lấy ra, nhưng tôi khuyên các bệnh nhân nên lấy ra sau 1 năm”.

Ảnh 1
Hùng Dũng lắng nghe lời hướng dẫn của bác sỹ (Ảnh: CLB Hà Nội).

Bác sỹ Hùng cũng đưa ra những so sánh về mức độ chấn thương của Hùng Dũng so với Văn Hậu và Đình Trọng:Chấn thương của Hùng Dũng nặng hơn Văn Hậu. Còn với Đình Trọng phải mổ sửa lại nên cần điều trị phức tạp, dai dẳng hơn chứ thật sự không nặng lắm. Văn Hậu tổn thương sụn, dập nhẹ dây chằng, sụn tổn thương dạng quai sách nên trở thành nặng, phải khâu lại nên mất nhiều thời gian hơn rách sụn chêm đơn thuần”.

Có thể đến đầu tuần sau (dự kiến thứ hai, ngày 29/3), Hùng Dũng sẽ ra viện và trở về Hà Nội để điều trị tiếp tục.

Hùng Dũng được miễn hoàn toàn chi phí điều trị

Cựu trợ lý HLV ĐTVN: 'HAGL mang dáng vóc của nhà vô địch'

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hùng Dũng chấn thương đỗ hùng dũng chấn thương của Hùng Dũng CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT