Quảng cáo

HLV Park liên tục 'bật cười thành tiếng' khi được AFC hỏi khéo về cơ hội dự World Cup

Thứ sáu, 02/07/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Tâm thế của HLV Park Hang Seo khi trả lời câu hỏi từ AFC có lẽ sẽ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Những lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Mở đầu buổi phỏng vấn với AFC, ông Park đã có những nhận định về hành trình sắp tới của ĐT Việt Nam: "Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu cụ thể và có thể tranh tài ở mọi cấp độ".

"Ở bảng B, các đội đều mạnh hơn chúng tôi. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các trận đấu với trái tim khiêm nhường, tinh thần thử thách và sự nỗ lực hết mình", HLV Park trả lời câu hỏi tiếp theo.

Trong cả hai lần trả lời phỏng vấn kể trên, HLV Park Hang Seo đều bật cười khi nghe xong câu hỏi. Đây là một điều rất đáng chú ý, bởi lẽ, hai ý phỏng vấn mà AFC muốn hỏi HLV trưởng ĐT Việt Nam đều mang rất nhiều tính chất liên quan đến chuyên môn.

Vậy nên, việc HLV Park có một thái độ vừa nghiêm túc, lại vừa rất thoải mái như vậy mang tới cho chúng ta một lăng kính rất thú vị.

b9491b80b2c05b9e02d1
Ông Park Hang Seo cảm thấy rất thích thú khi được nghe câu hỏi của AFC.

Ở một tầng suy nghĩ nào đó, có lẽ HLV Park thoải mái để bật cười liên tiếp trước các câu hỏi của AFC đến từ tâm thế của ĐT Việt Nam khi bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Rõ ràng, với bất cứ NHM Việt Nam nào, kể cả là những người lạc quan nhất thì cũng phải thừa nhận rằng, ĐT của chúng ta là đội yếu nhất bảng. Bởi lẽ, nếu so sánh với các đại diện hàng đầu AFC như Úc, Nhật Bản... thì có lẽ, đẳng cấp của chúng ta vẫn chưa thể so bì.

Ông Park liên tục nhắc đến 2 chữ "yếu nhất" khi nói về ĐT Việt Nam tại bảng đấu vừa được công bố. Và chắc có lẽ, vô hình chung cái tâm thế của đội cửa dưới ấy lại đang tạo cho HLV Park Hang Seo hay thậm chí là tập thể ĐT Việt Nam một sự thoải mái về tâm lý, nhưng cũng không kém phần tự tin.

Ở một lăng kính khác, việc AFC dành một sự quan tâm đặc biệt tới ĐTQG Việt Nam khi liên tục hỏi những câu mang tính chất rất tích cực như: "Liệu ĐT Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ" hay "Cơ hội của ĐT Việt Nam đến từ đâu", có lẽ đã mang tới cho HLV Park một sự tự hào nhất định.

AFC dĩ nhiên có cơ sở khi hỏi HLV Park về "sự bất ngờ" mà ĐTVN có thể mang tới. Bởi lẽ, chúng ta đã mang tới cho bóng đá châu Á vô vàn "sự bất ngờ" trong vài năm qua. Những chiến tích vang dội liên tục được "Những chiến binh sao vàng" thể hiện. Và chắc có lẽ, khi AFC liên tục nhắc về "sự bất ngờ" mà ĐT Việt Nam có thể làm được trong tương lai, thì có vẻ họ đã nhìn chúng ta với một con mắt hoàn toàn khác rồi.

ĐT Việt Nam đá VL thứ 3 World Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình?
Hành trình của ĐT Việt Nam sắp tới sẽ không hề đơn giản.

Nụ cười của HLV Park Hang Seo mang tới rất nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, nhìn ở một lăng kính chân thực và tích cực nhất, có lẽ vị chiến lược gia người Hàn đang cảm nhận sự thoải mái và có một sự tự tin nhất định khi bước vào VL thứ 3 World Cup 2022.

Bỏ qua những yếu tố liên quan đến điểm số và cơ hội đi tiếp, việc ĐT Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại buổi lễ bốc thăm này âu cũng là một thành công quá lớn rồi.

Ông Park dĩ nhiên hiểu được trình độ và đẳng cấp của ĐT Việt Nam đang ở đâu. Và có lẽ, việc AFC xem chúng ta như là một "ẩn số đáng sợ", âu cũng là thứ khiến vị chiến lược gia Hàn Quốc cảm thấy thú vị.

Văn Toàn: 'Tôi rất muốn đối đầu với Trung Quốc'

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo VL World Cup World Cup 2022 bảng đấu ĐT Việt Nam VL thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT