HLV Mai Đức Chung: 'Ông Park muốn nhập quốc tịch Việt Nam'

15/03/2021 11:00 (GMT+7)

Qua câu chuyện mà HLV Mai Đức Chung kể lại với chúng tôi, có thể thấy được tình yêu của HLV Park Hang Seo với đất nước Việt Nam là lớn như thế nào.

 

VIDEO: Nhìn lại 5 HLV ĐTQG Việt Nam trước thời Park Hang Seo (Nguồn: Next Media)

Thời gian qua, câu chuyện về tương lai của HLV Park Hang Seo luôn được xem là một đề tài nóng hổi. Bởi lẽ, có một thông tin gây được một sự chú ý trong một thời gian dài, đó chính là việc thầy Park được LĐBĐ Hàn Quốc mời về làm việc.

Thậm chí, LĐBĐ xứ Kim Chi còn "trải thảm đỏ" mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG nước này bằng một bản hợp đồng với mức lương được cho là rất "khủng".

Ai cũng hiểu, ông Park khó xử như thế nào khi đối diện với lời mời từ chính quê hương của mình. Tuy nhiên, khi lắng nghe câu chuyện dưới đây dưới ngôi kể là HLV ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung, chúng ta chắc chắn sẽ hiểu được phần nào suy nghĩ và tâm tư mà HLV Park Hang Seo đã trải qua trong suốt thời gian căng thẳng đó.

Qua đó, những NHM, những người làm chuyên môn có lẽ sẽ hiểu được, tình yêu của vị chiến lược gia 63 tuổi với không chỉ nền bóng đá Việt Nam mà còn là cả đất nước này là nhiều như thế nào.

HLV Park Hang Seo sẽ nhập quốc tịch Việt Nam Ảnh 1

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ với chúng tôi: "Thật sự, tôi không phải là ông Park nên tôi không thể nào hiểu được tất cả suy nghĩ và tâm tư của ông ấy khi phải đối diện với sự việc khó xử là được LĐBĐ Hàn Quốc mời về làm việc. Điều này tôi nghĩ là cực kỳ khó khăn cho ông Park, khi một bên là nơi cha sinh mẹ đẻ, một bên cũng được xem là quê hương thứ 2.

Tuy nhiên, với quan điểm là một người luôn bên cạnh ông ấy, được gặp mặt tương đối nhiều, trao đổi với nhau cũng nhiều nên tôi cũng có hiểu được một vài quan điểm của ông Park. Và tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện nhỏ.

Đơn cử là vừa qua thì tôi và ông Park có một buổi gặp mặt, nhận chúc tết từ LĐBĐ Việt Nam và các lãnh đạo cấp cao khác. Có rất nhiều người đã hỏi ông ấy về chuyện được LĐBĐ Hàn Quốc mời về làm việc, nghe vậy thì ông Park Hang Seo bất ngờ và khẳng định ngắn gọn như này thôi: 'Tôi sẽ ở lại Việt Nam!'. 

Nghe vậy, tôi và mọi người trong lúc đó mới nói lại là 'ông nhớ câu nói này đấy nhé, ông phải giữ lời hứa nhé!', thì ông Park khẳng định một mực rằng sẽ ở lại Việt Nam bằng mọi giá: 'Tôi giữ lời hứa chứ. Tôi đã nói là tôi phải làm bằng được'.

HLV Park Hang Seo sẽ nhập quốc tịch Việt Nam Ảnh 1

Đây là nguyên văn lời ông Park nói sau đó: "Cần thiết ấy, thì tôi sẽ nhập quốc tịch Việt Nam luôn. Tôi rất muốn có quốc tịch Việt Nam và phải làm bằng được trong thời gian tới. Ước nguyện của tôi là sau này, khi không làm HLV ĐTVN nữa, tôi vẫn muốn làm công tác đào tạo trẻ ở đất nước này".

Một mẫu chuyện nhỏ nhưng câu chuyện truyền tài là cực kỳ lớn đấy. Rõ ràng, ông Park đã có một ý thức rất tốt về trách nhiệm của mình với đất nước Việt Nam. Ông Park đã hiểu được, là nhờ Việt Nam thì cuộc đời của ông coi như sang một trang mới, và cũng nhờ ông ấy, bóng đá Việt Nam cũng sang một trang mới.

Nói thẳng luôn là nếu ông ấy cứ ở Hàn Quốc vậy, thì sẽ chẳng bao giờ có một Park Hang Seo của ngày hôm nay, chẳng người Việt Nam biết tới ông ấy cả. Chính vì vậy, hành động muốn được có quốc tịch Việt Nam tôi đánh giá là quá tình cảm và sâu sắc, trọn vẹn chữ tình với ông Park và bóng đá Việt Nam", HLV Mai Đức Chung kể lại câu chuyện.

Theo nguồn tin của chúng tôi, HLV Park Hang Seo mới chỉ có Ý MUỐN lấy thêm quốc tịch Việt Nam và chia sẻ mong muốn đó với "người anh cả" HLV Mai Đức Chung. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có mong muốn nhưng chưa có kế hoạch nhập tịch vào thời điểm này, cũng như chưa trình bày ý định đó với VFF.

VFF tuyên bố hỗ trợ tối đa để HLV Park làm nên lịch sử cho BĐVN

LĐBĐ Hàn Quốc nói về việc chiêu mộ HLV Park Hang Seo

Thái Việt
Ekko Le
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 15.03.2021