Quảng cáo

Kiatisak: 'Cả Đông Nam Á muốn Công Phượng ghi bàn'

Thứ hai, 15/03/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng để lại dấu ấn trong chiến thắng của HAGL với pha kiến tạo cho Văn Toàn lập công.

Ở trận thắng 2-1 trước Bình Định, HLV Kiatisak xếp Công Phượng đá tiền vệ. Cầu thủ quê Nghệ An đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với đường kiến tạo thành bàn ở đầu hiệp 1.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, Kiatisak cho biết ông hiểu áp lực phải ghi bàn mà Công Phượng đang phải chịu: "Khán giả Việt Nam, fan Thái Lan và cả Đông Nam Á muốn thấy Công Phượng phải ghi bàn thắng. Tôi từng là tiền đạo, chịu áp lực nên tôi hiểu. Tôi muốn Công Phượng thoải mái chơi bóng ở vị trí cầu thủ tổ chức lối chơi.

Tôi muốn để Văn Toàn đá tiền đạo vì cậu ấy nhanh và sẽ tạo được lợi thế, còn Công Phượng chơi giống một tiền vệ tổ chức. Đôi khi, cậu ấy sẽ chơi như tiền đạo lùi.

Còn về Xuân Trường, tôi cảm thấy cậu ấy chơi ổn, đảm bảo thể lực để thi đấu 90 phút. Tôi cũng trao băng đội trưởng cho Xuân Trường vì cậu ấy tích lũy thêm kinh nghiệm dù từng ngại không đủ thể lực".

Kiatisak: 'Cả Đông Nam Á muốn Công Phượng ghi bàn' Ảnh 1
Công Phượng chơi trọn vẹn 90 phút của trận đấu

Trận thắng trước Bình Định vô cùng quan trọng với HAGL, giúp đội bóng phố Núi tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH. Zico Thái cũng thừa nhận trước trận HAGL gặp khá nhiều áp lực.

"Chúng tôi phải thắng trên sân nhà để tạo sự cân bằng. 2 bàn thắng sớm trong hiệp 1 giúp chúng tôi có thế trận dễ dàng hơn.

Nhưng trong bóng đá, khi mình dẫn bàn, thì đối phương buộc phải dâng lên tấn công. HAGL lùi sâu đội hình để phòng ngự, nên gặp chút sức ép. Dù vậy, các cầu thủ đã nỗ lực hết mình để bảo vệ thành quả.

Thế trận ở hiệp 2 cũng thay đổi. Chúng tôi muốn giữ tỷ số và phải lùi sâu. Sau đó, CLB Bình Định có bàn gỡ và gây nhiều áp lực. Tôi cũng muốn cảm ơn CLB Bình Định đã tấn công tốt để HAGL học phòng ngự, chịu áp lực để hoàn thiện hơn. Chúng tôi hiểu cảm giác của nhau, chia sẻ với nhau để cùng học hỏi", HLV Kiatisak nói thêm.

Công Phượng, Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL thắng nghẹt thở

Quế Ngọc Hải trở lại ấn tượng giúp Viettel có trận thắng đầu tiên

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HAGL Bình Định HAGL vs Bình Định Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo