Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan bất ngờ nói 'sự thật đau lòng' về cầu thủ Việt Nam

Chủ nhật, 13/03/2022 06:06 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking thích lối chơi của Hoàng Đức và Quang Hải, nhưng khẳng định Chanathip vẫn ở đẳng cấp khác.

Trong buổi trò chuyện trực tuyến với cựu danh thủ Singapore là Shasi Kumar, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan đã so sánh tài năng của Quang Hải, Hoàng Đức với Chanathip.

"Tôi rất ấn tượng với hai cầu thủ ĐTQG Việt Nam, đó là Hoàng Đức, với kèo trái đặc biệt", ông Polking nói trong cuộc trò chuyện với HLV người Singapore - Shasi Kumar.

"Tôi thích cách Hoàng Đức kiểm soát trận đấu. Quang Hải cũng tuyệt vời, luôn nguy hiểm và có những ý tưởng hay. Nhưng những quyết định Chanathip đưa ra cho sự nghiệp giúp cậu ấy trở thành cầu thủ đặc biệt ở Đông Nam Á. Cậu ấy chấp nhận thử thách một cách chuyên nghiệp, để thành cầu thủ giỏi hơn.

"Chanathip có thể chơi bóng ở Thái Lan 20 năm mà vẫn là cầu thủ giỏi nhất. Nhưng cậu ấy không quan tâm điều đó, để sang Nhật Bản. Cậu ấy trở thành cầu thủ giỏi nhất Đông Nam Á. Chanathip còn là cầu thủ của những trận đấu lớn, khi ghi hai bàn vào lưới Việt Nam, và hai bàn ở chung kết AFF Cup 2021", ông Mano Polking chia sẻ.

1-1641360004-1974-1641360047
HLV Mano Polking từng đối đầu với ĐT Việt Nam.

Chia sẻ thêm về quãng thời gian làm việc tại AFF Cup 2021, HLV Polking cho biết: "Tôi không thể ngủ, suốt 32 ngày tập trung và thi đấu AFF Cup. Tôi thường nghĩ rằng mình không biết phải làm gì đây, khi trận tiếp theo chỉ còn vài ngày nữa. Hàng đêm tôi thường tỉnh giấc lúc 3h, 4h sáng, tôi nghĩ về hàng chục kịch bản có thể xảy ra trong trận đấu.

Nếu đối thủ nhập cuộc như này thì tôi sẽ làm gì, nếu chúng tôi ghi bàn trước thì tôi phải làm gì, hay nếu có cầu thủ nhận thẻ đỏ tôi phải làm thế nào. Công việc này thực sự căng thẳng và khác hẳn so với một cầu thủ".

HLV Polking thừa nhận ông là fan cứng của Pep Guardiola: "Ông ấy giống như Chúa trong bóng đá. Tôi gần như không bỏ lỡ trận nào của Man City. Tôi cũng đã đọc các sách của ông ấy về cách tổ chức đội bóng.

Tôi muốn xem liệu mình có thể học hỏi được gì từ ông ấy, về cách huấn luyện cầu thủ. Ông ấy có khoảng 300 bài tập rèn luyện cầu thủ, và tôi sẽ chọn ra ba bài tập phù hợp với cầu thủ của mình".

NÓNG: Filip Nguyễn sắp khoác áo ĐT Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ có phản ứng

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam quang hải hoàng đức đt thái lan mano polking
Xem thêm
TIN NỔI BẬT