Quảng cáo

HLV Bae Ji-won: 'Kiatisak đã bắt chước HLV Park'

Thứ tư, 20/01/2021 23:14 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, HLV Bae Ji-won cho rằng HLV Kiatisak đã tham khảo lối chơi của HLV Park Hang Seo ở ĐTVN để áp dụng lên CLB HAGL.

Ở vòng đấu đầu tiên của V.League 2021, HAGL của HLV Kiatisak đã thất thủ 0-1 trước CLB Sài Gòn. Ở trận này, Zico Thái Lan đã sử dụng sơ đồ 3-5-2, một sơ đồ hiếm thấy ở các CLB tại V.League. Nên nhớ, đây là sơ đồ quen thuộc của U23/ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ với chúng tôi về điều này, HLV Bae Ji-won cho rằng có thể Kiatisak đã tham khảo cách vận hành lối chơi của HLV Park để áp dụng lên lứa Công Phượng, Xuân Trường.

"Tôi khá bất ngờ khi một CLB Việt Nam sử dụng sơ đồ này. Mỗi HLV đều có một chiến thuật riêng, triết lý bóng đá riêng để áp đặt lên đội bóng riêng. Tôi nghĩ rằng Kiatisak đã có một chút học theo HLV Park Hang Seo khi sử dụng sơ đồ 3-5-2. Bởi lẽ, ai cũng thấy rõ là có nhiều cầu thủ HAGL từng xuất hiện trên đội tuyển. 

Tôi nghĩ rằng Kiatisak chắc chắn đã có tìm hiểu về con người, điểm mạnh của họ. Từ đó bố trí sơ đồ giống với những gì HLV Park đã thành công với U23/ĐT Việt Nam", HLV Bae Ji-won chia sẻ với chúng tôi.

HLV Bae Ji-won: 'Kiatisak có thể đã học theo HLV Park' Ảnh 1

Bên cạnh đó, HLV Bae Ji-won cũng "khuyên" HLV Kiatisak rằng nên nghiên cứu kỹ hơn về các cầu thủ trong tay, bởi lẽ ông không cho rằng nhân lực của CLB HAGL là đủ để triển khai tốt lối chơi này.

"Lối chơi của ông Park có điểm tựa là một hàng thủ chắc chắn, CLB HAGL theo như tôi thấy thì chưa bao giờ có một hàng thủ đạt yêu cầu. Vậy nên nếu muốn vận hành lối chơi này thật tốt, HLV Kiatisak nên đầu tư cải thiện các hậu vệ, đây là điều then chốt để dẫn đến thành công cho đội bóng.

Còn ở hàng tấn công, tôi nghĩ những Công Phượng, Xuân Trường sẽ biết cách để tạo nên sự khác biệt, qua đó đem lại sự yên tâm cho Kiatisak", HLV Bae Ji-won nhấn mạnh.

VIDEO: Pha bỏ lỡ của Công Phượng với CLB Sài Gòn (Nextsport)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Bae Ji-won ĐTVN HLV Park Hang Seo Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT