Quảng cáo

Điều lệ 'kỳ lạ' khiến ĐT Việt Nam gặp thách thức khi săn vé World Cup

Thứ ba, 18/05/2021 18:27 PM (GMT+7)
A A+

AFC đã đưa ra điều lệ thi đấu của vòng playoff Futsal World Cup 2021 khu vực châu Á. Dù các trận đấu diễn ra tại địa điểm trung lập là UAE nhưng luật bàn thắng sân khách vẫn được sử dụng.

ĐT Futsal Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho trận đấu được xem là quan trọng bậc nhất - playoff World Cup gặp ĐT Lebanon.

19h00 tối 17/5 theo giờ Việt Nam, ĐT Futsal Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với ĐT Futsal Iraq tại Nhà thi đấu CLB Khorfakkan (UAE). Đây là cuộc “tổng duyệt” của ĐT Futsal Việt Nam trước khi bước vào 2 lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, các hoạt động ghi hình, phát sóng trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đều không được phép. Ở trận đấu này, dù bị dẫn trước nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã lật ngược thế cờ để giành thắng lợi với tỉ số 2-1.

futsal-dtvnn_23042021142512
ĐT Việt Nam sẽ là "chủ nhà" ở trận playoff lượt đi.

Mới đây, AFC cũng đã đưa ra điều lệ thi đấu cho loạt trận vòng playoff Futsal World Cup 2021 khu vực châu Á. Theo đó, dù các trận đấu diễn ra tại địa điểm trung lập ở UAE nhưng luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng.

Theo mã bốc thăm, ĐT Futsal Việt Nam được tính là "chủ nhà" ở trận lượt đi gặp Lebanon ngày 23/5 trước khi "làm khách" 2 ngày sau đó trên cùng địa điểm là nhà thi đấu Khorfakkan (UAE).

Với việc luật bàn thắng sân khách được áp dụng, ĐT Việt Nam sẽ cần có những tính toán hết sức hợp lý để hạn chế tối đa việc thủng lưới ở trận lượt đi trước khi nghĩ đến chiến thắng ở trận đấu lượt về, qua đó có lần thứ 2 giành vé dự World Cup Futsal.

Việt Nam ngược dòng thắng Iraq, tự tin chinh phục vé dự World Cup

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Futsal Việt Nam World CUp VL World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT