Quảng cáo

ĐT Thái Lan đã thua ĐT Việt Nam từ khi VL WC còn chưa đá

Thứ ba, 18/05/2021 10:51 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đang cho thấy sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng cho VL World Cup 2022.

Quang Hải phải tập riêng trong buổi tập chiều 18/5 (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam đã trải qua 10 ngày rèn quân trong đợt tập huấn hướng đến vòng loại World Cup 2022. Và thực tế đã cho thấy, LĐBĐ Việt Nam cũng như tập thể ĐTQG Việt Nam đã và đang có những sự chuẩn bị hết sức kỹ càng cho "trận chiến" quan trọng sắp tới.

Đoàn quân HLV Park Hang Seo chủ động trước mọi diễn biến của dịch bệnh covid-19. Chúng ta đã và đang có những nước đi rất chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh, ai cũng hiểu, nếu có bất cứ điều gì liên quan đến covid-19 ở ĐTQG Việt Nam thì mọi công sức sẽ đổ vỡ.

Sự chủ động của VFF được cho thấy ngay từ đầu tháng 4, tức là trước đợt tập trung 1 tháng. Toàn bộ thành phần ĐT Việt Nam bao gồm: Ban huấn luyện, các trợ lý, đội ngũ bác sỹ, cán bộ chuyên môn, cán bộ phục vụ đội tuyển cùng 47 cầu thủ dự kiến được gọi lên Tuyển đã lần lượt hoàn tất tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19.

"Đến thời điểm này, các kế hoạch đã có điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế hiện nay, cũng như có các bước chuẩn bị kỹ cùng các thành viên trong ban huấn luyện, nhằm tận dụng thời gian tập huấn, giúp HLV Park Hang-seo có những sắp xếp, điều chỉnh về mặt chiến thuật, để cầu thủ có phong độ tốt nhất khi tham gia các trận đấu chính thức.

LĐBĐVN sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất, giúp cầu thủ các đội được bảo đảm các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ, đồng thời hi vọng hai đội đạt được thành tích tốt", Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn chia sẻ về công tác chuẩn bị của ĐTVN.

hlv-kiatisak-danh-gia-dt-viet-nam-cao-hon-thai-lan1593745230
ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G VL World Cup 2022.

VFF còn cho thấy sự theo sát, quan tâm tới ĐTQG Việt Nam qua việc bố trí lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR ở ngày đầu hội quân, dù trước đó tất cả các thành viên đã tiêm vắc xin đợt 1. Việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì thực hiện 7 ngày/lần, qua đó đảm bảo giúp đội tuyển Việt Nam bất khả xâm phạm trước Covid-19.

Đồng thời, VFF cũng ban hành các quy định cụ thể đối với các thành viên đội tuyển khi tham gia tập trung cần nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức, tự giác và tuân thủ theo các quy định của Chính phủ, cơ quan chức năng của Nhà nước về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu.

Chính nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và chủ động này, tính đến thời điểm hiện tại thì ĐTVN gần như "bất khả xâm phạm" trước tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng. Qua đó, HLV Park Hang Seo có thể toàn tâm toàn ý để thực hiện những toan tính chiến thuật, chuẩn bị kỹ càng nhất cho hành trình sắp tới của ĐTVN.

dt_thai_lan_covid-19
Cầu thủ ĐT Thái Lan lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: FAT)

Chúng ta có thể thêm phần tự hào về công tác chuẩn bị, sự chủ động của VFF cũng như ĐTVN nếu nhìn sang ĐT Thái Lan. Thầy trò HLV Nishino gần như bị xáo trộn hoàn toàn công tác chuẩn bị cho VL World Cup 2022 khi ĐTQG nước này có 2 thành viên dương tính với Covid-19.

Những thành viên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của ĐT Thái Lan cũng phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tại trung tâm huấn luyện trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Có thể nói, thầy trò HLV Nishino đang ở tình thế vô vàn khó khăn trước thềm VL World Cup.

Nói vậy để thấy, nếu nói về sự chuẩn bị và chủ động thì ĐTQG Việt Nam như đã "thắng" ĐT Thái Lan ngay từ khi các trận đấu còn lại của VL World Cup 2022 còn chưa khởi tranh. Với sự chuẩn bị tốt như hiện tại, NHM BĐ Việt Nam chắc chắn có thêm nhiều cơ sở để tin vào việc đội nhà tạo nên kỳ tích tại UAE.

'Lời chuông cảnh tỉnh' với HLV Park

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT