Quảng cáo

Đại diện CLB Dortmund đánh giá rất cao 'thần đồng' của HAGL

Thứ năm, 18/03/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Đinh Quang Kiệt được đại diện CLB Dortmund đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển.

Highlights Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM (Vòng 3 V-League 2021). Nguồn: Next Media

Đinh Quang Kiệt (14 tuổi) đang thu hút sự chú ý cực lớn từ NHM vì những thông tin của cậu bé này trong những ngày qua. Mới đây, cầu thủ nhí này đã được tuyển chọn vào tập luyện ở Học viện bóng đá HAGL, chính thức trở thành thành viên của khóa 5 vào hồi tháng 2.

Điểm vượt trội của Đinh Quang Kiệt nằm ở chiều cao lên đến 1m86, dù chỉ mới 14 tuổi. Đây là tố chất mà hiếm cầu thủ Việt Nam nào có được. 

Để có thể đưa tới cho độc giả những đánh giá về chuyên môn và tiềm năng của Quang Kiệt từ góc nhìn các chuyên gia hàng đầu thế giới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Kai Hünninghaus - đại diện của CLB Borussia Dortmund (Bundesliga). Qua đó, ông Kai cho rằng nếu được đào tạo tốt về cả kỹ thuật lẫn thể chất, Quang Kiệt có thể sẽ là một cái tên cực kỳ đáng chờ đợi của BĐVN.

"Với nhiệm vụ của mình, tôi đã từng tiếp xúc với rất nhiều cầu thủ tài năng từ khi họ còn nhỏ. Đa phần những cầu thủ thành công sau này thì đều đã có những phẩm chất đặc biệt ngay từ khi còn bé. 

Một vài cầu thủ khác thì lại đặc biệt hơn, họ không có những phẩm chất đặc biệt và kỹ năng chơi bóng trời phú. Tuy nhiên, những lợi thế về thể hình sẽ giúp các cầu thủ có thể dễ dàng thích nghi được ở từng vị trí khác nhau.

Ảnh 1
Đinh Quang Kiệt mong muốn trở thành những Xuân Trường, Công Phượng... mới.

Qua video mà bạn cho tôi xem, tôi nhận thấy cầu thủ này rất đáng chờ đợi. Cậu ta có kỹ năng chơi bóng ở mức trung bình, nhưng lại có thể hình cực kỳ tốt, thêm vào đó là khả năng bật nhảy ấn tượng. Tôi nghĩ rằng cậu ta nên chơi ở vị trí tiền đạo hơn, bởi nếu được bồi dưỡng tốt thì cậu ta rất phù hợp với xu thế trung phong ở bóng đá hiện đại.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất là cậu ấy đang không có kỹ năng cơ bản ở mức tốt. Những pha xử lý bóng còn khá vụng về, điều này cho thấy cậu ta chưa được đào tạo một cách toàn diện ngay từ nhỏ. Tôi nghĩ rằng các bạn nên chú trọng hơn về những kỹ năng cơ bản cho cậu bé này. 

Tất nhiên, nếu nói một cách công bằng thì đây sẽ là một cầu thủ cực kỳ tốt nếu biết mài dũa đúng cách. Tuổi 14 tuổi thì không còn gọi là quá trẻ nữa, chỉ khoảng 2 năm nữa thì cậu ta có thể chơi bóng đỉnh cao được rồi", ông Kai nói với chúng tôi.

Chuyên gia Brazil: 'HAGL đang sở hữu một thần đồng quá triển vọng'

HLV Park trực tiếp đi kiểm tra 'một trong ba tiền đạo tốt nhất Việt Nam'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đinh Quang Kiệt thần đồng hagl clb hagl clb dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT