Quảng cáo

CLB Dortmund quan tâm tới cầu thủ Việt Nam

Thứ sáu, 19/02/2021 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện của CLB Dortmund cho rằng đội bóng này đang quan tâm tới thị trường cầu thủ ở Đông Nam Á hay đặc biệt là Việt Nam.

Thời gian gần đây, những thông tin về câu chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam liên tục là đề tài nóng với truyền thông cũng như NHM trong và ngoài nước.

Cụ thể hơn, một vài cầu thủ hàng đầu của BĐVN như Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu... đã có cơ hội được trải nghiệm môi trường bóng đá đỉnh cao ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu và châu Á.

Bên cạnh đó, những cái tên khác như Quang Hải, Hùng Dũng... cũng liên tục nhận được sự quan tâm từ một vài CLB danh tiếng ở nước ngoài.

Để đưa tới cho độc giả một góc nhìn khác từ chính những tuyển trạch viên của các đội bóng hàng đầu, qua đó có thêm một lăng kính về việc vì sao cầu thủ Việt Nam đột nhiên nhận được sự quan tâm lớn như vậy, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với ông Kai Hünninghaus - đại diện của CLB Borussia Dortmund (Bundesliga).

"Đây là một điều bình thường với những người làm bóng đá ở châu Âu hay các quốc gia có nền bóng đá phát triển khác. Bởi lẽ, câu chuyện bóng đá không chỉ gói gọn chỉ ở trên sân bóng, chúng ta còn phải nhìn nhận ở nhiều góc nhìn khác, đó là về những khía cạnh về thương mại, về sự lan tỏa.

Nếu chúng tôi mua một cầu thủ ở một quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự phát triển, thì dĩ nhiên cả quốc gia đó sẽ bất ngờ và quan tâm đến đội bóng một cách khủng khiếp. Hơn tất cả, rất nhiều đội bóng lớn đã làm điều đó và đã thành công. 

Các bạn hãy nhìn sang Heerenveen (Hà Lan), trước ngày Văn Hậu sang đó, mấy ai biết tới cái tên của đội bóng này? Giờ thì thử hỏi xem, tôi đảm bảo là gần như toàn bộ NHM Việt Nam đều đã biết tới. Đó là chỉ ở khía cạnh về sự lan tỏa thôi nhé, tôi không muốn nói xa hơn về góc nhìn thương mại", ông Kai Hünninghaus nói với chúng tôi.

Ảnh 1
Văn Hậu sang Heerenveen (Hà Lan) là thương vụ đình đám nhất của BĐVN trong năm qua.

"Tuy nhiên, nói vậy không đồng nghĩa với việc chúng tôi không hề quan tâm tới trình độ của các cầu thủ. Mà thậm chí, những tuyển trạch viên như tôi có trách nhiệm phải tìm những cầu thủ có đẳng cấp, hoàn toàn có thể phát triển trình độ và chơi bóng ở đẳng cấp cao. Bởi lẽ, nói đi nói lai thì đây cũng chỉ thuần túy là bóng đá.

Thương mại, sự lan tỏa là 5 phần, thì yếu tố chuyên môn sẽ giữ 5 phần còn lại để quyết định đưa một cầu thủ ở nền bóng đá chưa phát triển tới châu Âu.

Dạo gần đây, các đội bóng ở Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan đang đi theo hướng đi như vậy để tìm kiếm những cầu thủ mới, những giá trị mới ở châu Á, châu Phi. Với Borussia Dortmund, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới thị trường cầu thủ ở Việt Nam hay Đông Nam Á, tìm kiếm các cầu thủ có những tố chất đặc biệt. Biết đâu trong tương lai, sẽ có thêm những ngôi sao của các bạn tới đây thì sao?", ông Kai chia sẻ.

HLV Bae Ji-won: 'Tấm vé đi tiếp nằm trong tầm tay ĐTVN'

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb dortmund cầu thủ việt nam bundesliga heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT